



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
15
Tâm lý học chuyên ngành
BB
Hồ Khai Tâm
Hạnh phúc tâm lí của người trưởng thành trẻ tuổi: Nghiên cứu tại Thành phố Hồ Chí Minh
Psychological well-being of young adults: A study in Ho Chi Minh City
Tạp chí Giáo dục
2024
16
41-46
2354-0753
Hạnh phúc là một chủ đề nghiên cứu được con người quan tâm từ rất sớm, bắt nguồn từ triết gia Hy Lạp Aristotle. Trong nghiên cứu này, nhà nghiên cứu tập trung tìm hiểu hạnh phúc từ góc độ khoa học tâm lý. Cụ thể, 660 thanh niên đã được khảo sát về mức độ hạnh phúc của họ bằng Thang đo sức khỏe tâm lý gồm 42 câu hỏi của Carol Ryff, phù hợp với bối cảnh Việt Nam. Kết quả nghiên cứu cho thấy mức độ sức khỏe tâm lý của thanh niên được khảo sát ở mức trung bình (M = 3,61; SD = 0,5). Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng có sự khác biệt về hạnh phúc về giới tính, tín ngưỡng tôn giáo, trình độ học vấn, thu nhập cá nhân và tình trạng hôn nhân ở thanh niên và có mối tương quan giữa hạnh phúc tâm lý nói chung và 6 khía cạnh của hạnh phúc tâm lý ở người trẻ. sự trưởng thành.
Happiness is a research topic that has been of interest to humans since very early times, with origins from the Greek philosopher Aristotle. In this study, the researcher focuses on understanding happiness from the perspective of psychological science. Specifically, 660 young adults were surveyed on their level of wellbeing using Carol Ryff's 42-question Psychological Well-Being Scale, adapted to the context of Vietnam. The research results show that the level of psychological well-being in the surveyed young adults was at an average level (M = 3.61; SD = 0.5). The study also shows that there are differences in well-being in gender, religious beliefs, educational level, personal income and marital status in young adults and there is a correlation between general psychological well-being and 6 dimensions of psychological well-being in young adulthood.
TTKHCNQG, CVv 216