



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
06
Kinh tế và kinh doanh
BB
Nguyễn Nhật Nam, Lê Giang Nam, Trần Anh Tài, Phạm Thanh Tuấn, Bùi Lưu Việt Hùng
Mô hình nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu của doanh nghiệp bán lẻ hàng tiêu dùng trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh
A research model exploring the factors affecting the brand equity of consumer goods retailers in Ho Chi Minh City
Tạp chí Công thương
2024
15
172-175
0866-7756
Bài viết nhằm xây dựng mô hình thực nghiệm đánh giá các nhân tố ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu của doanh nghiệp bán lẻ hàng tiêu dùng. Thông qua các nghiên cứu quốc tế, nhóm tác giả đề xuất xây dựng mô hình gồm 3 nhóm biến độc lập tác động tới giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, gồm: Nhóm đánh giá thương hiệu; Nhóm sự kết nối thương hiệu và Nhóm sự ấn tượng thương hiệu. Nghiên cứu cũng thảo luận về lựa chọn dữ liệu và phương pháp phân tích nhằm nâng cao chất lượng, kích thích hiệu quả phát triển ngành hàng của các doanh nghiệp trong tương lai.
This study aimed to develop an experimental model to evaluate the factors influencing the brand equity of consumer goods retailers. Based on international research, the study proposed a research model consisting of three groups of independent variables affecting brand equity, including the brand evaluation group, the brand connection group, and the brand impression group. The study also discussed data selection and analysis methods to enhance quality and stimulate the effective development of consumer goods retailers in the future.
TTKHCNQG, CVv 146