Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,389,804
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

71.39; 10.91

Trần Thị Ngọc Hiếu, Huỳnh Thị Trúc Linh

Một số vấn đề về pháp luật quảng cáo thương mại trên truyền hình ở Việt Nam hiện nay và kiến nghị hoàn thiện

Tạp chí Nghề Luật

2017

5

19-25

1859-3631

Luật quảng cáo năm 2012 ra đời đã tạo ra một bước ngoặt quan trọng trong việc điều hoạt động quảng cảo nói chung và hoạt động quảng cáo thương mại trên truyền hình nói riêng. Tuy nhiên, do còn phải "vay mượn" nhiều quy định từ các nguồn luật khác nên Luật quảng cáo năm 2012 vẫn còn nhiều hạn chế, chưa đủ sức để điều chỉnh các mối quan hệ phát sinh trong hoạt động quảng cáo thương mại trên truyền hình Từ đó, quảng cáo thương mại trên truyền hình trong thời gian qua còn rất nhiều bất cập làm ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người tiêu dùng, đó là chưa kể đến nhiều mẫu quảng cáo được phát trên các đài truyền hình đã gây ra phản cảm, bức xúc trong dư luận xã hội. Xuất phát từ thực trạng đó, tác giả đã phân tích các quy định của pháp luật quảng cáo hiện hành, đồng thời chỉ ra những hạn chế, bất cập; từ đó đề xuất các biện pháp khắc phục để hoạt động quảng cáo thương mại trên truyền hình ở Việt Nam trong thời gian tới diễn ra lành mạnh và phù hợp với các thông lệ quốc tế.

TTKHCNQG, CVv358