



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
71
Kinh doanh và quản lý
BB
Phạm Quốc Huy, Nguyễn Quang Vinh, Lục Mạnh Hiển
Nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố đến động lực làm việc của nhân viên ngành du lịch thông qua mô hình hạnh phúc PERMA
Research on the influence of factors on the work motivation of employees in the tourism industry through the PERMA happiness model
Tạp chí Kinh tế và Dự báo
2023
24
77-80
0866-7120
Trên cơ sở mô hình hạnh phúc PERMA của Martin Seligman (2011), mục tiêu của nghiên cứu này nhằm kiểm định sự ảnh hưởng của 5 yếu tố: cảm xúc tích cực (P - positive emotion); Sự gắn kết ( E - engagement); Các mối quan hệ (R - relationships); Ý nghĩa (M - meaning); Thành tựu (A - achievement) đến Động lực làm việc của nhân viên ngành du lịch thông qua 220 mẫu khảo sát đã được thực hiện tại các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn và nhà hàng trên địa bàn Hà Nội. Kết quả nghiên cứu cho thấy, có 4 yếu tố có ảnh hưởng tích cực đến Động lực làm việc của nhân viên ngành du lịch được sắp xếp theo thứ tự tác động từ cao xuống thấp như sau: Thành tựu; Ý nghĩa; Các mối quan hệ; Cảm xúc tích cực.
On the basis ofMartin Seligman’s PERMA happiness model (2011), the objective of this study is to test the influence of 5 factors: Positive emotion (P); Engagement ( E); Relationships (R); Meaning (M); Achievements (A) to The working motivation of tourism staff through a survey sample of travel businesses, hotels and restaurants in Hanoi. Research results show that there are 4 factors that have a positive influence on the working motivation of tourism industry employees, arranged in order of impact from high to low as follows: Achievements; Meaning; Relationships; Positive emotions.
CVv 39