Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,466,402
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

55

Kỹ thuật cơ khí và chế tạo ôtô và giao thông

Vũ Thị Hoài Thu

Nghiên cứu quan hệ giữa lực hãm và lực bám trong quá trình hãm toa xe khách vận hành đến tốc độ 120 km/h sử dụng má hãm vật liệu composite

Research on the relationship between braking force and traction force during braking of passenger cars operating up to 120 km/h using composite brake pads

Cơ khí Việt Nam

2023

302

251-256

2615-9910

Hiện nay, trên thế giới, vấn đề nghiên cứu về lực hãm và lực bám đã được thực hiện và nghiên cứu liên tục để phù hợp với tính hình thực tế về thiết kế, chế tạo đoàn tàu. Việc tính lực hãm và lực bám được đề cập trong các bài báo, đề tài và tài liệu có liên quan đến hãm đoàn tàu mà chưa được nghiên cứu độc lập. Bài bảo này chủ yếu nghiên cứu đảnh giá các yếu tô chính ảnh hưởng đên lực hãm và lực bám trong quá trình hãm để từ đó lựa chọn hệ số ma sát, hệ so bám và ứng dimg tỉnh toán xác định mối quan hệ giữa lực hãm và lực bám cho toa xe khách vận hành đến tốc độ 120 km/h sử dụng má hãm vật liệu composite.

Currently in the world, research on braking force and traction force has been carried out and studied continuously to match the actual shape of train design and manufacture. The calculation of braking force and traction force is mentioned in articles, topics and documents related to train braking that have not been independently studied.
This paper mainly researches and evaluates the main factors affecting the braking force and the traction force during the braking process in order to choose the coefficient of friction, the coefficient of traction and the calculation application to determine the relationship between the braking force and the traction force during braking of passenger cars operating up to 120 km/h using composite brake pads

TTKHCNQG, CTv 57