Với xu hướng quốc tế hóa giáo dục đại học, giảng dạy chuyên môn bằng Tiếng Anh (EMI) ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, việc triển khai các chương trình EMI vẫn gặp một số khó khăn, do vậy gần đây đã có nhiều sự quan tâm đến việc thực hành chuyển ngữ trong lớp học EMI như một công cụ sư phạm mới cho việc dạy và học tích hợp nội dung và ngôn ngữ. Để tìm hiểu quan điểm và thực hành chuyển ngữ của giảng viên trong lớp học EMI tại một trường đại học ở Hà Nội, một nghiên cứu thăm dò đã được thực hiện với sự tham gia của 27 giảng viên. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập qua bảng hỏi và phỏng vấn chuyên sâu. Kết quả cho thấy giảng viên có những quan điểm và phương pháp thực hành chuyển ngữ đa dạng, nhưng đều hướng tới mục tiêu truyền tải nội dung hiệu quả và thúc đẩy giao tiếp bằng Tiếng Anh.