Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,807,775
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

Nguyễn Thị Kim Anh, Nguyễn Thị Thanh Bình, Nguyễn Thị Thanh

Nguyên tắc và quy trình thiết kế trò chơi cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi tại thành phố Hồ Chí Minh theo cách tiếp cận Steam

Steam-based principles and process of designing games for preschool children between 5-6 years old in Ho Chi Minh city

Tạp chí Khoa học - Đại học Sư phạm TP Hồ Chí Minh

2021

11

1953-1963

1859-3100

Giáo dục STEAM (Khoa học, Công nghệ, Kĩ thuật, Nghệ thuật và Toán học) đã nhận được sự quan tâm ngày càng tăng trong thập kỉ qua, chủ yếu ở cấp tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông. Bài viết phân tích các khái niệm cơ bản như nguyên tắc, quy trình, thiết kế trò chơi. Bài viết đã xây dựng 6 nguyên tắc thiết kế cấu trúc trò chơi theo cách tiếp cận STEAM như: nguyên tắc đảm bảo tính mục đích, nguyên tắc đảm bảo tính hệ thống, nguyên tắc đảm bảo tính phát triển, nguyên tắc đảm bảo cấu trúc, tính đặc trưng của trò chơi, nguyên tắc đảm bảo tính đa dạng, nguyên tắc đảm bảo tính phổ biến. Đồng thời bài viết đã khái quát quy trình các bước thiết kế trò chơi cho trẻ 5-6 tuổi theo cách tiếp cận STEAM. Trên cơ sở này, giáo viên mầm non có thể thiết kế các trò chơi cho trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi theo cách tiếp cận STEAM một cách hiệu quả và phù hợp với điều kiện thực tế.

STEAM (Science, Technology, Engineering, Arts and Mathematics) Education has gained increasing attention over the past decade for K12 education. This article analyzes basic concepts including the principles and process of designing games. In this research, six principles in designing game structures with a STEAM approach are illustrated: purposeful, comprehensive, developmental, aligned with the structure and characteristic properties of the game, and diversified and popular. At the same time, the article outlines the step-by-step process of designing games for preschool children between 5-6 years old with the STEAM approach. Based on this, teachers will be able to design games with a STEAM approach for preschool children between 5-6 years old more efficiently and appropriately according to real-life conditions.

TTKHCNQG, CTv 138