



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Nguyễn Việt Hùng
Nhận thức và thực trạng về kiểm tra, đánh giá trong dạy học của giáo viên tiếng Anh
Awareness and current situation of testing and assessment in teaching of English teachers
Tạp chí Giáo dục
2024
14
41-46
2354-0753
Đánh giá trong dạy học nói chung và dạy học tiếng Anh nói riêng có ảnh hưởng rất lớn đến kết quả dạy học. Vì vậy, Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020 đã coi việc nâng cao năng lực kiểm tra, đánh giá ngoại ngữ cho giáo viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Đề án trong giai đoạn mở rộng từ 2017- 2025. Thông qua khảo sát cắt ngang được thực hiện trong hè năm 2019, lấy mẫu ngẫu nhiên hệ thống với cỡ mẫu là 3103 giáo viên tiếng Anh Việt Nam ở cả 3 cấp (tiểu học, trung học cơ sở, trung học cơ sở) theo vùng miền (6 vùng trọng điểm trong cả nước, gồm (1) Miền núi phía Bắc, (2) ) Vùng đồng bằng Bắc Bộ, (3) Vùng miền Trung, (4) Vùng Tây Nguyên, (5) Vùng Đông Nam Bộ và (6) Vùng Tây Nam Bộ), sử dụng công cụ phân tích thống kê định lượng, bài viết này nhằm tìm hiểu nhận thức của giáo viên tiếng Anh về kiến thức của họ về kiểm tra và đánh giá cũng như việc thực hiện đánh giá trong giảng dạy hàng ngày của họ.
Assessment in teaching in general and English teaching in particular can greatly affect teaching results. Therefore, the National Foreign Language Project 2020 has considered improving the foreign language testing and assessment competence for teachers as one of the pivotal tasks of the Project in the expansion duration from 2017- 2025. By means of a cross-sectional survey carried out in the summer of 2019, systematic random sampling with a sample size of 3103 Vietnamese English teachers at all 3 levels (primary school, middle school, secondary school) by regions (6 key areas in the country, including (1) Northern Mountain Region, (2) Northern Delta Region, (3) Central Region, (4) Central Highlands Region, (5) Southeast Region, and (6) Southwest Region), using quantitative statistical analysis tools, this article is to find out the perception of English teachers regarding their knowledge of testing and assessment, and the actual implementation of assessment in their daily teaching.
TTKHCNQG, CVv 216