Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543

71.37

Kinh doanh và quản lý

Phan Huy Xu; Võ Văn Thành

Nhận thức về "văn hoá du lịch" và "du lịch văn hoá"

Khoa học (Đại học Văn Lang)

2017

1

121-127

2525-2429

Văn hoá du lịch; Du lịch văn hoá; Hệ giá trị văn hóa; Hệ giá trị của văn hoá du lịch

Du lịch là một ngành công nghiệp đặc biệt, được ví von là ngành "công nghiệp không khói", "con gà đẻ trứng vàng". Nhận thức được tầm quan trọng của ngành du lịch trong cơ cấu kinh tế Việt Nam, Nhà nước ta đã đề ra chiến lược phát triển du lịch thành một ngành kinh tế mũi nhọn. Việc hiểu rõ các thuật ngữ chuyên ngành du lịch để làm việc hiệu quả là một nhu cầu thiết thực đối với các nhà quản lý du lịch, những người công tác trong ngành du lịch. Lâu nãy, nhiều người công tác trong ngành du lịch còn có sự nhầm lẫn giữa hai thuật ngữ văn hóa du lịch và du lịch văn hóa, nhưng thực ra chúng khác nhau về nội hàm của khái niệm. Nhận diện và phân biệt rõ hai thuật ngữ này là một nhu cầu cần thiết trong phát triển du lịch, đặc biệt là vấn đề văn hóa du lịch đang đặt ra đối với ngành du lịch Việt Nam. Trong bài nghiên cứu này, chúng tôi bàn về thuật ngữ văn hóa du lịch và du lịch văn hóa cũng như đề cập đến hệ giá trị của văn hóa du lịch được tích lũy trong hoạt động du lịch.

TTKHCNQG, CVv447