



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
71
Kinh tế và kinh doanh
BB
Nguyễn Hương Liên
Phát triển du lịch Đà Nẵng đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045
Developing Da Nang city's tourism by 2030 with a vision to 2045
Tạp chí Công thương
2024
11
208-211
0866-7756
Ngành Du lịch ngày càng thể hiện được vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng, thu hút đầu tư, tạo nhiều việc làm, nâng cao chất lượng sống cho người dân, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa dân tộc. Bài viết đưa ra những thành tựu trong sự phát triển ngành Du lịch tại thành phố Đà Nẵng và những hạn chế còn tồn tại, từ đó kiến nghị giải pháp để Đà Nẵng thực hiện mục tiêu đặt ra trong Đề án phát triển du lịch Đà Nẵng năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045.
The tourism industry is increasingly demonstrating its role as a key economic sector, contributing to economic restructuring, promoting the image of Da Nang city, attracting investment, creating more jobs, improving the life quality of local people, and preserving and promoting national cultural values. This paper presented the achievements of Da Nang city’s tourism and pointed out its remaining limitations. Based on the paper's findings, some solutions were proposed to help Da Nang achieve the goals set out in the Project of Da Nang Tourism Development by 2030 with a vision to 2045.
CVv 146