Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,686,499
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Giáo dục chuyên biệt

Võ Văn Duyên Em

Phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học cho học sinh thông qua dạy học nội dung sulfur và sulfur dioxide

Developing students' capacity to research the natural world from chemistry views through teaching the content of sulfur and sulfur dioxide

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

4E

46-59

2354-1075

Năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên là năng lực cốt lõi thuộc nhóm năng lực Khoa học Tự nhiên cần hình thành và phát triển ở người học. Đối với học sinh ở trường Trung học phổ thông, năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên dưới góc độ hóa học thuộc năng lực đặc thù của môn Hóa học, có vai trò quan trọng trong việc tìm tòi, khám phá, nghiên cứu về thế giới xung quanh, hiện tượng tự nhiên trong thực tế, thực tiễn trong đời sống hàng ngày. Từ nền tảng kiến thức khoa học hóa học của nội dung sulfur và sulfur dioxide trong chương trình Trung học phổ thông, học sinh có sự quan sát và liên hệ trong tự nhiên, đặt vấn đề và các giả thuyết cần tìm hiểu, tìm tòi và khám phá thông qua phân tích, tiến hành thí nghiệm, thu thập số liệu, xử lí thông tin,… nhằm hiểu bản chất khoa học và giải thích các vấn đề trong tự nhiên. Trong bài viết này chúng tôi đã điều tra thực trạng về năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên, tổ chức các hoạt động dạy học theo hướng tìm tòi khám phá thế giới tự nhiên, gắn kết kiến thức được học từ môn Hóa học với kiến thức thế giới tự nhiên nhằm phát triển năng lực tìm hiểu thế giới tự nhiên góp phần đổi mới phương pháp dạy học

The ability to research the natural world is a core competency of the group of natural science competencies that need to be formed and developed in learners. With regard to students in high school, the ability to research the natural world from a chemical perspective belongs to the specific competence of chemistry subject, which plays an important role in exploring, researching chemistry and discovering the world around, natural phenomena in reality, practical in daily life. From the background of the chemical science knowledge of sulfur and sulfur dioxide content in the high school curriculum, students have the opportunity to observe and relate in nature, pose problems and hypotheses that need to be investigated, explored and discovered through analysis, conduct experiments, collect data, process information, etc in order to research the nature of science and explain problems in nature. In this article, We intend to investigate the reality of our ability to research the natural world, organize teaching activities in the direction of exploring and discovering the natural world, linking knowledge learned from chemistry with natural world knowledge in order to develop the ability to research the natural world, contributing to innovating teaching methods.

TTKHCNQG, CVv 157