



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
06
Kinh tế học và kinh doanh khác
BB
Nguyễn Hoàng Linh, Nguyễn Thị Tuyết Mai
Quảng cáo Pop-up Banner còn hiệu quả không? Ảnh hưởng của tính đa nhiệm đến việc lưu giữ lại nội dung quảng cáo của người tiêu dùng
Is pop-up banner still working? The impact of multitasking on consumers’ retention of advertised content
Nghiên cứu Tài chính Kế toán
2024
03A
31-36
1859-4093
Đa nhiệm và thiết kế không thích ứng là một trong những lý do chính khiến biểu ngữ quảng cáo trên thiết bị di động không hoạt động. Trong nghiên cứu này, các tác giả điều chỉnh hình thức trực quan của biểu ngữ quảng cáo trên thiết bị di động để cố gắng cải thiện hiệu suất của chúng. Lý thuyết nhận thức về học tập đa phương tiện đã được sử dụng để tiến hành một thí nghiệm với người dùng điện thoại thông minh. Kết quả cho thấy rằng việc làm cho biểu ngữ lớn hơn và đơn giản hơn sẽ làm giảm khả năng nhớ và nhận diện thương hiệu nhiều nhất. Nó hoạt động tốt nhất với biểu ngữ đơn giản hóa hoặc biểu ngữ lớn hơn phức tạp. Có vẻ như việc huy động một chút nguồn lực nhận thức sẽ hỗ trợ quá trình xử lý thông tin quảng cáo và tăng cường khả năng gợi nhớ và nhận biết. Biểu ngữ nhỏ và lộn xộn thông thường có khả năng nhận thức hạn chế trong các hoạt động đa nhiệm. Hiệu ứng này được kiểm duyệt theo độ tuổi, trong đó những người trên 30 tuổi bị ảnh hưởng nhiều nhất.
Multitasking and ill-adapted design are among the main reasons why mobile ad banner does not work. In this study, the authors manipulate the visual appearance of mobile ad banners to try to improve their performance. Cognitive theory of multimedia learning was employed to conduct an experiment with smartphone users. The results suggested that making the banner bigger and simpler would impair brand recall and recognition the most. It works the best with either simplified banner or complex larger banner. It seems that a slight mobilization of cognitive resources aids the processing of advertising information and boost recall and recognition. The usual small and cluttered banner suffered from the limited cognitive capacity during multitasking activities. This effect is moderated by age, with people over 30-year-olds being the most affected.
TTKHCNQG, CVv 266