



- Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam
14
Các vấn đề khoa học giáo dục khác
BB
Nguyễn Thị Huyền
Sử dụng công nghệ hỗ trợ hình thức microlearning trong việc hướng dẫn thực hành online
Using Technology to Support Microlearning in Online Practical Instruction
Tạp chí Quản lý Giáo dục
2023
6
129-135
1859-2910
Trong nghiên cứu này, chúng tôi tìm hiểu về microlearning - một phương thức học tập linh hoạt, cho phép học tập mọi lúc mọi nơi với các đơn vị học tập nhỏ. Chúng tôi thực hiện thực nghiệm với 33 sinh viên năm hai Đại học Bách Khoa Hà Nội với môn Thiết kế và lập trình Web, sử dụng nội dung thực hành trên nền tảng VnCodelab. Kết quả cho thấy rằng phương pháp học tập microlearning đã giúp cải thiện kết quả học tập của sinh viên. Bên cạnh đó, nghiên cứu đề xuất một số chiến lược để kết hợp phương pháp này vào thiết kế các khóa học thực hành trực tuyến.
Microlearning is a learning method based on small learning units that are flexible in terms of time and space, allowing learning anytime, anywhere. In this study, we evaluate the overall learning outcomes and experiences of learners using microlearning as well as the practical application of microlearning in online practical instruction. We conducted a small experiment with 33 second-year students at Hanoi University of Technology with online practical content for Web Design and Programming using microlearning on the VnCodelab platform. The results showed that the student’s learning outcomes improved significantly after the experiment. Additionally, we will discuss some strategies for incorporating this method when designing online practical courses.
TTKHCNQG, CVv 385