Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543

06

Kinh doanh và quản lý

Trần Thị Huỳnh Nga; Nguyễn Thị Phương Dung; Nguyễn Minh Triết

Tác động của đánh giá trực tuyến đến ý định mua sắm trực tuyến của khách hàng thành phố Cần Thơ đối với ngành hàng thời trang

The impact of online reviews on customers’ online purchase intention in Can Tho city towards fashion products

Khoa học (Đại học Cần Thơ)

2023

1

204-219

1859-2333

Đánh giá trực tuyến; Sản phẩm thời trang; Ý định mua sắm trực tuyến

Fashion products; Online reviews; Online shopping intention

Bài viết nhằm phân tích tác động của đánh giá trực tuyến đến ý định mua sắm trực tuyến của khách hàng thành phố Cần Thơ đối với ngành hàng thời trang. Số liệu nghiên cứu thu thập từ khảo sát 305 người dân trên địa bàn. Phương pháp đánh giá độ tin cậy của thang đo qua hệ số Cronbach’s Alpha, phân tích nhân tố khám phá, phân tích nhân tố khẳng định và mô hình cấu trúc tuyến tính được sử dụng để phân tích số liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy các yếu tố thuộc về đánh giá trực tuyến gồm số lượng, chất lượng, độ tin cậy và sự chấp nhận đánh giá trực tuyến của khách hàng có ảnh hưởng tích cực đến ý định mua sắm trực tuyến. Ngoài ra, số lượng, chất lượng và độ tin cậy của đánh giá trực tuyến có ảnh hưởng đến sự chấp nhận các đánh giá trực tuyến; số lượng và độ tin cậy cũng được tìm thấy có ảnh hưởng đến chất lượng đánh giá trực tuyến. Dựa trên các kết quả phân tích, một số hàm ý quản trị được đề xuất để người bán hàng khai thác các đánh giá trực tuyến như một công cụ marketing để nâng cao hiệu quả kinh doanh trên môi trường trực tuyến

The article analyzes the impact of online reviews on the online shopping intention of customers in Can Tho city towards fashion products. Research data was collected from a survey of 305 people in this area. The analytical methods conducted in this study were Cronbach’s Alpha testing, exploratory factor analysis, confirmatory factor analysis, and structural equation modeling. The research results show that the characteristics of online reviews including their quality, quantity, reliability, and customers’ acceptance of the online reviews have a positive influence on customers’ online purchase intention. In addition, the quantity, quality and reliability of online reviews affect the acceptance of online reviews; quantity and reliability of online reviews are also found to affect the quality of online reviews. Based on the analysis results, the article proposes some managerial implications for online sellers to exploit online reviews as a marketing tool to improve their business efficiency in the online market environment.

TTKHCNQG, CVv 403