Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,825,786
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học xã hội

BB

Châu Nguyễn Thị Bảo, Cảnh Nguyễn Minh

Tác động của marketing nội dung số đến quyết định mua của gen Z thông qua vai trò trung gian của hứng thú mua: Trường hợp mua dịch vụ giáo dục tiếng Anh

The impact of digital content marketing on the purchasing decision of Gen Z through the mediating role of purchase intention: The case of purchasing English

Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh - Kinh tế và Quản trị kinh doanh

2024

12

106-122

Mục tiêu của nghiên cứu này là đánh giá tác động của marketing nội dung số (digital content marketing) đến quyết định mua của khách hàng thuộc thế hệ gen Z thông qua vai trò trung gian của hứng thú mua trong lĩnh vực dịch vụ giáo dục tiếng Anh tại Thành phố Cần Thơ. Nghiên cứu này tiến hành khảo sát 300 người tham gia học tiếng Anh tại 41 trung tâm Anh ngữ và áp dụng phân tích bình phương tối thiểu từng phần của mô hình đường dẫn (PLS-SEM) trên phần mềm SmartPLS. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc sử dụng marketing nội dung số, dựa trên việc đo lường các yếu tố như giá trị thông tin, giá trị giải trí, giá trị xã hội, và giá trị chức năng, có tác động tích cực đến quyết định mua thông qua việc tăng cường hứng thú mua của khách hàng. Dựa trên kết quả này, tác giả đề xuất một số biện pháp quản trị nhằm cải thiện hiệu quả marketing nội dung số của các trung tâm Anh ngữ, nhằm thúc đẩy hứng thú mua và tăng cường quyết định mua của khách hàng thuộc thế hệ gen Z.

The objective of this study is to assess the impact of digital content marketing on the purchasing decisions of Generation Z customers through the mediating role of purchase interest in the English education service sector in Can Tho City. The study surveyed 300 individuals enrolled in English courses across 41 English centers and applied Partial Least Squares Structural Equation Modeling (PLS-SEM) analysis using SmartPLS software. The research findings indicate that the utilization of digital content marketing, based on factors such as informational value, entertainment value, social value, and functional value, positively influences purchasing decisions by enhancing customers’ purchase interest. Based on these results, the author suggests several managerial measures to enhance the effectiveness of digital content marketing in English centers, aiming to stimulate purchase interest and reinforce purchasing decisions among Generation Z customers.