Mục tiêu của nghiên cứu này là vận dụng lý thuyết kết hợp với kết quả nghiên cứu định tính và định lượng để xác định các nhân tố truyền thông ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh của sinh viên chuyên ngành kinh tế tại Hà Nội, Kết quả nghiên cứu cho thấy, các nhân tố truyền thông ảnh hưởng đến Hành vi mua sắm xanh của sinh viên chuyên ngành kinh tế ở Hà Nội theo mức độ giảm dần, gồm: Quan tâm đến sức khỏe và môi trường; Kiểm soát xã hội; Thái độ đối với giới truyền thông; Nội dung truyền thông; Kinh nghiệm truyền thông; Ảnh hưởng mạng xã hội; Tần suất truyền thống; Kiến thức môi trường. Từ đó, nhóm tác giả đề xuất các gợi ý cho các nhà quản lý tại các doanh nghiệp tại Việt Nam nhằm thúc đẩy quyết định mua sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường của sinh viên kinh tế tại Hà Nội.