Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,911,779
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Giáo dục chuyên biệt

Trần Minh Trang, Nguyễn Thị Minh Tâm

Thúc đẩy khả năng ghi nhớ từ vựng tiếng Anh của học sinh trung học cơ sở qua bài kiểm tra

Promoting middle school students’ english vocabulary retention via quizlet

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

5

45-54

2354-1075

Việc giảng dạy để duy trì vốn từ vựng của học sinh luôn là vấn đề quan tâm của nhiều giáo viên tiếng Anh, bởi vì việc phát triển vốn từ vựng là rất quan trọng để người học nâng cao trình độ ngôn ngữ của họ. Ngày nay, việc học từ vựng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ việc sử dụng các công cụ flashcard kỹ thuật số, trong đó Quizlet là một lựa chọn rất phổ biến. Hiệu quả của Quizlet trong việc thu nhận vốn từ vựng của học sinh đã được khám phá trong một số nghiên cứu dành cho sinh viên trung học và đại học; tuy nhiên, chỉ một số ít tập trung vào học sinh THCS. Để giải quyết lỗ hổng này, nghiên cứu này được thực hiện dưới dạng nghiên cứu hành động trong một lớp 7, trong đó giáo viên đã sử dụng Quizlet để dạy phần “Nhìn lại” của Tiếng Anh 7, với mục đích tăng cường khả năng ghi nhớ vốn từ vựng của học sinh theo mô hình SAMR. Nghiên cứu hành động được thực hiện trong 12 tuần của năm học 2020-2021 tại một trường trung học cơ sở ở Hà Nội. Những người tham gia là 15 sinh viên với phần lớn trình độ A1. Khả năng lưu giữ từ vựng của họ về hình thức và ý nghĩa được so sánh giữa các câu đố về Từ vựng và sự quan sát của giáo viên. Ngoài ra, bảng câu hỏi được thiết kế để tìm hiểu ảnh hưởng của Quizlet đối với khả năng lưu giữ từ vựng của học sinh. Nghiên cứu đã đóng góp vào việc tổng quan tài liệu về những tác động có lợi của Quizlet đối với việc lưu giữ vốn từ vựng của học sinh, đặc biệt là về hình thức và ý nghĩa đối với học sinh trung học.

Teaching for students’ vocabulary retention is always a matter of concern for many English teachers, because vocabulary development is critical for learners to enhance their language proficiency. Nowadays, learning vocabulary has become easier than ever thanks to the use of digital flashcard tools, among which Quizlet is a very popular choice. The effectiveness of Quizlet in students’ vocabulary acquisition has been explored in a number of studies for high school and university students; however, only a few of them focused on lower secondary school students. To address this gap, this study was conducted as action research in a grade-7 class in which the teacher used Quizlet in teaching the “Looking back” section of English 7, with the aim to enhance students’ vocabulary retention under SAMR model. The action research took place during 12 weeks of 2020-2021 academic year in a lower secondary school in Ha Noi. The participants were 15 students with the majority of A1 level. Their vocabulary retention in terms of form and meaning was compared between the Vocabulary quizzes and the teacher's observation. Additionally, questionnaires were designed to find out the influence of Quizlet on students’ retention of vocabulary. The study contributed to the literature review of the beneficial effects that Quizlet had on students' vocabulary retention, specifically in terms of form and meaning for secondary students. 

TTKHCNQG, CVv 157