



14
Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..
BB
Vũ Đại Hội; Nguyễn Ngọc Ân;
Thực trạng giảng dạy nhóm môn khoa học tự nhiên theo định hướng giáo dục stem tại các trường trung học phổ thông
The current status of teaching natural science according to the stem-oriented education in high schools
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam
2025
2
29-36
2615-8957
Định hướng giáo dục; STEM; Môn Khoa học tự nhiên; Giảng dạy; Trung học phổ thông
STEM-oriented education; Natural Science; Teaching; High school
Nghiên cứu này nhằm mục đích đánh giá thực trạng về hoạt động dạy học nhóm môn Khoa học tự nhiên theo định hướng giáo dục STEM tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh. Bằng cách khảo sát 161 giáo viên và nhà quản lí từ 6 trường trung học phổ thông, nghiên cứu đã thu thập dữ liệu thông qua bảng hỏi gồm 42 câu hỏi liên quan đến các yếu tố về vai trò, mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức, kiểm tra đánh giá và điều kiện thực hiện dạy học nhóm môn Khoa học tự nhiên theo định hướng giáo dục STEM. Kết quả cho thấy, giáo viên đã nhận thức tốt về các yếu tố quan trọng này. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng chỉ ra những vấn đề tồn tại trong việc xác định nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức, kiểm tra đánh giá và điều kiện thực hiện giảng dạy theo định hướng STEM tại các trường trung học phổ thông trên địa bàn quận Bình Thạnh.
The aim of this study is to assess the current status of teaching Natural Science subjects according to the STEM-oriented education in high schools in Binh Thanh District, Ho Chi Minh City. By surveying 161 teachers and administrators from six high schools, the study collected data through a questionnaire consisting of 42 questions related to factors such as roles, objectives, content, methods, organizational forms, assessment, and implementation conditions for teaching natural science subjects according to the STEM - oriented education. The results show that teachers have a good understanding of these key factors. However, the study also highlights existing issues in defining the content, methods, organizational forms, assessment, and implementation conditions for STEM-oriented teaching in high schools in Binh Thanh District.
TTKHCNQG, CVv 489