Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,982,455
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

BB

Huỳnh Mộng Tuyền, Phạm Thị Hồng Thái

Thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên các trường tiểu học quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ

Currently managing teachers’ fostering activities in primary schools in Ninh Kieu district, Can Tho city

Khoa học (Đại học Đồng Tháp)

2024

3S

288-295

0866-7675

Chất lượng giáo dục phụ thuộc quyết định chất lượng đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên.Cho nên mục đích của nghiên cứu là nhằm đánh giá được thực trạng quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên ở các trường tiểu học tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ. Số liệu được thu thập từ 45 cán bộ quản lý và 125 giáo viên bằng các phương pháp quan sát, điều tra, phỏng vấn, nghiên cứu sản phẩm hoạt động. Kết quả khảo sát được chúng tôi xử lý số liệu theo thang đo 5 mức độ,tính điểm trung bình, độ lệch chuẩn và xếp thứ hạng để phân tích và đánh giá thực trạng. Thực trạng được nghiên cứu theo tiếp cận chức năng quản lý là lập kếhoạch, tổchức, chỉ đạo, kiểm tra, đánh giá. Kết quả nghiên cứu này là cơ sở cho đề xuất các biện pháp quản lý hoạt động bồi dưỡng giáo viên ở các trường tiểu học tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ.

 

 Education quality rests on the quality of teachers’ training and fostering activities. Consequently, this study aims to evaluate the current situation of managing teachers’ fostering activities in primary schools in Ninh Kieu district, Can Tho city. Data were collected from 45 education managers and 125 teachers by observation, surveys, interviews, and interpretation of operational products. The results are processed on a 5-level scale for average score, standard deviation and ranking. The current situation was studied under the management functions, namely planning, organizing, directing, inspecting, and evaluating. The findings will provide guideline for proposing measures to better manage teachers’ fostering activities in primary schools in this area.

TTKHCNQG, CVv 392