Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,416,636
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Giáo dục chuyên biệt

Nguyễn Văn Tròn, Nguyễn Lê Mẫn, Lê Nguyễn Phương Anh, Chung Quan Tiến

Thực trạng tự học và các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tự học của sinh viên khoa khoa học xã hội và nhân văn trường đại học Cần Thơ

The current status quo of self-learning and factors affecting self-study activities of students in School of Social Sciences and Humanities, Can Tho University

Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội)

2021

3

144-154

2354-1075

Tự học là con đường phát triển nội sinh để hoàn thiện và phát triển năng lực bản thân. Chỉ khi nào phát huy được nội lực tự học bên trong thì kết quả học tập mới vững chắc. Bởi vậy vấn đề tự học của SV rất quan trọng trong bối cảnh hiện nay. Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu thực trạng tự học của sinh viên đồng thời xác định và phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động tự học của sinh viên khoa Khoa học Xã hội và Nhân văn (KHXH&NV), Trường Đại học Cần Thơ (ĐHCT). Trên cơ sở đó, nghiên cứu đề xuất biện pháp nhằm góp phần hỗ trợ sinh viên có phương pháp tự học phù hợp nhằm cải thiện kết quả học tập. Số liệu của nghiên cứu được thu thập bằng phương pháp bảng hỏi đối với 200 sinh viên khoa KHXH&NV, Trường ĐHCT. Phương pháp thống kê mô tả được sử dụng chủ yếu trong nghiên cứu nhằm phân tích các yếu tố tác động đến hoạt động tự học. Nghiên cứu đã chỉ ra được 04 nhóm nhân tố ảnh hưởng đến khả năng tự học của sinh viên, đó là, gia đình, cá nhân, nhà trường và thầy, cô

Self-study is a path of endogenous development to become perfect and develop personal abilities. Only when the self-learning force can be promoted, the learning results will be certain. Therefore, the issue of students’ self-study is mainly prominent in the current context. The study was conducted to find out the current situation of students' self-study as well as identify and analyze factors affecting self-study activities of students of the School of Social Sciences and Humanities in Can Tho University (CTU). Then, the study proposed several suitable measures aiming to support students who will have appropriate self-study methods to improve learning outcomes. Research data were directly collected by questionnaire method of 200 students at School of Social Sciences and Humanities, CTU. Descriptive statistical methods are mainly used in the study to analyze factors affecting self-study activities. The study has identified four groups of factors that affect students' self-study ability, that is, family, individual, school and teachers.

TTKHCNQG, CVv 157