Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,471,736
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Các vấn đề khoa học giáo dục khác

Nguyễn Văn Sáu

Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của đội ngũ giảng viên khoa khoa học cơ bản, Trường Đại học Trà Vinh

The current situation and solutions to improve the quality of scientific research of the lecturers of the Faculty of Basic Science, Tra Vinh University

Tạp chí Giáo dục

2022

8

47-51

2354-0753

Nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ cơ bản của giảng viên đại học, bên cạnh năng lực giảng dạy, năng lực nghiên cứu khoa học quyết định năng lực chuyên môn của giảng viên. Qua khảo sát thực trạng, chúng tôi nhận thấy hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên Khoa Khoa học Cơ bản Trường Đại học Trà Vinh còn một số hạn chế nhất định như chưa có đề tài cấp tỉnh, cấp bộ, số lượng công bố về ISI- các tạp chí quốc tế được lập chỉ mục hoặc Scopus được lập chỉ mục. Trên cơ sở những kết quả đạt được, chúng tôi đã đề xuất một số giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động nghiên cứu khoa học tại Khoa Khoa học Cơ bản. Giải pháp đã góp phần thực hiện sứ mệnh đào tạo của nhà trường, cũng như đổi mới giáo dục quốc gia hiện nay, là giải pháp sống còn, mang tính thời sự và thiết thực đối với các trường đại học Việt Nam.

Doing scientific research is the basic task of university lecturers, and besides teaching capacity, the competence to conduct scientific research determines a lecturer’s professional competence. Through examining the current situation, we realize that the lecturers’ scientific research activities at the Faculty of Basic Science in Tra Vinh University still has certain limitations, such as the absence of provincial or ministerial level research projects, and limited number of publications on ISI-indexed or Scopus-indexed international journals. Based on the results, we have proposed some solutions to promote scientific research activities at the Faculty of Basic Science. The solution has contributed to the implementation of the school’s training mission, as well as to the current national educational innovation, which is a vital, topical, and practical for Vietnamese universities.

TTKHCNQG, CVv 216