Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,472,920
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Tín niệm của giáo viên tiêng anh về đường hướng giảng dạy ngôn ngữ giao tiếp (clt) tại Việt Nam

Vietnamese efl teachers' beliefs about communicative language teaching

Tạp chí Khoa học Ngoại ngữ

2022

69

10-27

0868-3581

Nghiên cứu này được tiến hành để tìm hiểu tín niệm của giáo viên tiếng Anh về đường hướng giảng dạy ngôn ngữ giao tiếp (CLT) ở Việt Nam. Bảng câu hỏi của Khatib và Tootkaboni (2017) được sử dụng để thu thập số liệu từ 128 giáo viên tiếng Anh tại các trường trung học cơ sở ờ hai tỉnh Quảng Ninh và Thái Bình. Phần mềm SPSS - phiên bản 26 được sử dụng để phân tích dữ liệu thống kê mõ tả. Kết quả cho thấy giáo viên có tín niệm khá tích cực với đường hướng giảng dạy giao tiếp. Đặc biệt, trong sáu nhân tố của CLT, hình thức làm việc theo cặp/nhóm được giáo viên ưa chuộng nhất, tiếp theo là vai trò của người dạy, vai trò của người học, vai trò và ý nghĩa của ngữ pháp, sửa lỗi và đánh giá. Tín niệm kém tích cực nhất đó là vai trò của ngôn ngữ mẹ đẻ trong giảng dạy tiếng Anh giao tiếp. Cuối cùng, nghiên cứu đưa ra đề xuất đối với các nghiên cứu tiếp theo nhằm khẳng định những kết quả đã thu được.

This paper aims to investigate English language teachers' beliefs about Communicative Language Teaching (CLT) in Vietnam. A questionnaire by Khatib and Tootkaboni (2017) was administered to 128 EFL teachers at secondary schools in Quang Ninh and Thai Binh provinces to capture a source of data for this inquiry. SPSS - version 26 was utilized to analyze quantitative data and generate descriptive statistics. The findings indicate that the teachers generally held moderately favourable beliefs about CLT. Particularly, of the six core domains of CLT, the use of pair/group work was most favoured by the teachers, followed by the role of teacher, learners and grammar, error correction and evaluation, respectively. The least positive belief about CLT was found in the role of the native language in English teaching. The study implies that further research on teachers' beliefs about CLT is highly recommended to reaffirm the results of the current study.

TTKHCNQG, CVv 360