Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,316,400
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyễn Thị Xuân Quỳnh, Võ Thị Nhung, Lê Thị Vân Anh, Nguyễn Anh Thư

Tổ chức vòng tròn văn học trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn Việt Nam hiện đại ở môn ngữ văn lớp 11

Designing literature circle in teaching reading comprehension of modern vietnamese short stories in the language of arts grade 11

Khoa học - Trường Đại học Vinh

2022

1B

78-90

1859-2228

Dạy học đọc hiểu theo định hướng phát triển năng lực là mục tiêu quan trọng trong Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018. Trong số các phương pháp và hình thức dạy học nhằm phát triển năng lực đọc hiểu, Vòng tròn văn học (Literature Circle) là một biện pháp dạy học đọc hiểu tập trung vào sự phản hồi của người đọc, được định hướng chủ yếu bởi sự thấu hiểu và những câu hỏi của học sinh. Với việc khảo sát và phân tích các văn bản thuộc sách giáo khoa hiện hành và ngữ liệu Chương trình giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018, bài viết đề xuất quy trình tổ chức Vòng tròn văn học trong dạy học đọc hiểu truyện ngắn Việt Nam hiện đại ở lớp 11, nhằm tạo ra hứng thú cho học sinh trong quá trình tìm hiểu tác phẩm, thúc đẩy việc đào sâu suy nghĩ và chia sẻ cảm nhận riêng nhằm đáp ứng định hướng kiểm tra - đánh giá theo năng lực của chương trình.

Teaching reading comprehension in approaching competency development is a crucial change in the General Education Program in Literature 2018. As one of the positive teaching methods and strategies, Literature Circle is a reading comprehension model that focuses on the reader's response, driven primarily by student understanding and questions. With surveying and analysing literature texts in the current textbook and the General Education Program in Literature 2018, the article addresses the process of organizing a literary circle in teaching reading comprehension of modern Vietnamese short stories for grade 11 students, to create excitement for students in the process of understanding the work, and to motivate them to deepen their thinking and share their feelings in order to meet the needs of the competence-based teaching and assesment program.
 

TTKHCNQG, CVv 467