Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,072,080
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Trần Cường

Từ lịch sử hình thành phát triển tới kịch bản dạy học chủ đề ba đường Conic theo định hướng Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán 2018

From the history and the meaning to an educational scenario for conic sections based on the new high school mathematics curriculum proposals

Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam

2022

1

14-20

2615-8957

Ba đường Conic (3c) là chủ đề tăng cường trở lại chương trình Toán phổ thông sau hàng chục năm được giảm nhẹ. Bài báo nhằm cung cấp một cái nhìn toàn cảnh về nội dung tri thức, hỗ trợ sinh viên sư phạm Toán và giáo viên trung học phổ thông có sự chuẩn bị tốt hơn cho việc triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông môn Toán 2018. Tác giả trình bày về lịch sử hình thành phát triển của 3c, sơ lược quá trình chuyển hoá sư phạm tri thức với những lưu ý về vài điểm đứt gãy đáng chú ý, từ đó đề xuất một phương án dạy học 3c theo định hướng phát triển năng lực học sinh.

Conic sections have recently resumed their position as an important subject in high school Mathematics curriculum after decades of neglect. This is the aim of this article to provide an overview of this topic and to help both pre-service and in-service mathematics teachers to better prepare for the implementation of the general education curriculum in Mathematics. The author presents the history of conic sections and some aspects of their didactic transposition followed by certain comments with respect to notable discontinuities, and then suggests an educational scenario based on the competency based approach for the learning of conic sections.

TTKHCNQG, CVv 489