Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,271,284
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kinh doanh và quản lý

Trương Thị Thủy, Trương Thị Thu Hà

Ứng dụng mô hình servqual đánh giá mối quan hệ giữa chất lượng quản lý hóa đơn điện tử của cơ quan thuế và sự hài lòng của doanh nghiệp đối với công tác quản lý hóa đơn điện tử của cơ quan thuế

The application of Servqual model to assess the relationship between the quality of tax authorities e-invoice management and business satisfaction with the e-invoice management of tax authorities

Nghiên cứu Tài chính Kế toán

2023

3A

97-103

1859-4093

Nghiên cứu áp dụng mô hình SERVQUAL đo lường mối quan hệ giữa chất lượng và sự hài lòng của doanh nghiệp đối với công tác quản lý hóa đơn điện tử của cơ quan thuế. Phương pháp nghiên cứu định lượng được sử dụng để khảo sát 462 doanh nghiệp thông qua mô hình SEM. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, theo thứ tự giảm dần: (1) Độ tin cậy, (2) Sự đảm bảo, (3) Khả năng đáp ứng, (4) Sự đồng cảm và (5) Tính hữu hình có ảnh hưởng lớn nhất đến khả năng quản lý của cơ quan thuế trong việc quản lý TTĐT - hóa đơn. Sau đó, báo cáo đề xuất những thay đổi chính sách nhằm tăng cường hoạt động của các dịch vụ công ở mức độ lớn hơn và đáp ứng nhu cầu kinh doanh.

Research and apply SERVQUAL model to measure the relationship between the quality and business satisfaction of tax authorities’ e-invoice management. Quantitative research method is used to survey 462 businesses through the SEM model. The findings of the study indicate that, in descending order: (1) Reliability, (2) Assurance, (3) Responsiveness, (4) Empathy, and (5) Tangibility have the greatest influence on the tax authorities' ability to manage e-invoices. The report then suggests policy changes that will enhance the operation of public services to a greater extent and satisfy business needs.

TTKHCNQG, CVv 266