Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,983,401
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kinh tế học và kinh doanh khác

Vũ Phương Thảo, Vũ Tuấn Dương

Vai trò của chất lượng dịch vụ logistics trong thương mại điện tử đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng gen Z tại thị trường Hà Nội

The role of logistics service quality in e-commerce on the satisfaction and loyalty of gen Z customers in the Hanoi market

Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á

2023

1

86-101

2615-9104

Nghiên cứu đánh giá ảnh hưởng của chất lượng dịch vụ logistics (LSQ) của các trang thương mại điện tử đối với sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng gen Z tại Hà Nội. Kết quả nghiên cứu từ 392 khách hàng chỉ ra LSQ bao gồm ba yếu tố cấu thành là tính đúng thời điểm, tính sẵn và tình trạng đơn hàng. Trong khi tình trạng đơn hàng và tính sẵn có ảnh hưởng tích cực đến sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng thì tính đúng thời điểm không cho thấy vai trò thúc đẩy hai biến phụ thuộc. Cuối cùng, sự hài lòng được chứng minh có khả năng dự báo lòng trung thành của khách hàng gen Z. Từ các khám phá này, một số hàm ý được đề xuất giúp các doanh nghiệp nâng cao LSQ, sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng.

The study aims to evaluate the influence of the logistics service quality (LSQ) in e-commerce on customer satisfaction and customer loyalty of Gen z in Hanoi. The research results from 392 customers indicated that the LSQ includes three components: Timeliness, availability, and condition of the purchase orders. While condition and availability of purchase orders positively affect customer satisfaction and loyalty, timeliness does not show a driving role for the two dependent variables. Finally, satisfaction is proven to have a predictability on customer loyalty of Gen Z. From these findings, several implications are proposed to help businesses improve LSQ, customer satisfaction, and customer loyalty.

TTKHCNQG, CVv 486