Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,606,207
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

06

Kinh doanh và quản lý

Lê Nguyễn Bình Minh, Phạm Quân Đạt

Vai trò của hình ảnh điểm đến và các yếu tố tác động đến quyết định lựa chọn Phú Quốc để du lịch

The role of destination image and factors affecting the decision to choose Phu Quoc for travel

Phát triển Khoa học & Công nghệ: Kinh tế, Kinh doanh và Luật (ĐHQG TP. Hồ Chí Minh)

2023

2

4341-4354

2588-1051

Mục tiêu của nghiên cứu này là tìm hiểu tác động và mối quan hệ của các yếu tố như động cơ du lịch, nguồn thông tin về Phú Quốc và cơ sở hạ tầng của Phú Quốc đến hình ảnh điểm đến, cũng như tác động của hình ảnh điểm đến và giá tour du lịch đến Phú Quốc đến quyết định lựa chọn điểm đến Phú Quốc. Nghiên cứu dựa trên lý thuyết hành vi dự định – TPB làm lý thuyết nền và các thang đo trong bảng câu hỏi khảo sát được phát triển dựa trên nghiên cứu của các tác giả đi trước. Sau đó, khảo sát trên các nền tảng mạng xã hội và internet và thu về 500 câu trả lời đạt yêu cầu, sau đó dữ liệu được làm sạch và phân tích PLS-SEM, kết quả cho thấy động cơ du lịch, cơ sở hạ tầng của Phú Quốc và nguồn thông tin về Phú Quốc đều có tác động đến hình ảnh của Phú Quốc, giá tour du lịch đến Phú Quốc và thái độ đối với Phú Quốc đều có tác động dương đến quyết định lựa chọn điểm đến Phú Quốc, và hình ảnh điểm đến có tác động đáng kể đến thái độ đối với Phú Quốc. Các mối quan hệ tác động gián tiếp cũng đều có ý nghĩa thống kê. Kết quả nghiên cứu giúp cho các nhà quản lý địa phương và các công ty du lịch có thể hiểu được vai trò của hình ảnh điểm đến và tác động của giá đến quyết định lựa chọn của du khách từ đó có các chiến lược phù hợp để thu hút khách du lịch nội địa.

This study aims to investigate the impact of factors such as motivation, information, and infrastructure on destination image, as well as the impact of destination image and price on the decision to choose Phu Quoc as destination. The research is based on the theory of planned behavior (TPB) as the background theory, and the scales in the questionnaire were developed based on previous research. More than 500 valid answer sheets were collected from internet and social network, the data collected from which was then analyzed by PLS-SEM software. The results show that the motivation, infrastructure of Phu Quoc, and information about Phu Quoc all have an impact on the destination image. The tour price and attitude towards Phu Quoc both have positive impact on the decision to go to Phu Quoc, and the destination image of Phu Quoc has a significant impact on the attitude towards Phu Quoc. The indirect relationships in the research model also have statistical significance. The research results help local managers and travel companies to understand the role of the destination image and the effects of price on tourists' decision, thereby developing relevant programs to promote Phu Quoc within domestic tourism.

TTKHCNQG, CTv 149