Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,982,319
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

14

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Nguyên Điệp, Huỳnh Thái Duy Phương

Vận dụng phương pháp dạy học khám phá vào dạy học học phần xác suất thống kê cho sinh viên Trường Cao đẳng Công thương thành phố Hồ Chí Minh

Applying exploratory teaching methods to teaching Statistical Probability module for students at Ho Chi Minh City College of Industry and Trade

Thiết bị Giáo dục

2023

283

39 - 41

1859 - 0810

Xác suất và Thống kê được ứng dụng rộng rãi trong hầu hết các lĩnh vực như Kinh tế, Xã hội, Y học, Khoa học và Công nghệ, v.v. Tuy nhiên, học phần Xác suất và Thống kê giảng dạy ở cao đẳng, đại học là một trong những môn học khó. Học sinh dễ nhầm lẫn và thường mắc lỗi khi giải các bài toán Xác suất, Thống kê. Bài viết trình bày đổi mới phương pháp dạy học Xác suất và Thống kê: Vận dụng phương pháp dạy học khám phá vào dạy học Xác suất và Thống kê cho sinh viên Trường Cao đẳng Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh. Phương pháp này không chỉ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục ở trình độ cao đẳng, đại học mà còn nâng cao khả năng tư duy sáng tạo, khơi dậy khả năng tìm tòi, khám phá cho người học.

Probability and Statistics are widely applied in almost all fields such as Economics, Society, Medicine, Science and Technology, etc. However, the module of Probability andStatistics taught at college and university is one of the difficult subjects. Students are easily confused and often make mistakes when solving problems of Probability and Statistics. The article presents an innovative method in teaching Probability and Statistics: Applying discovery teaching method to teaching Probability and Statistics for students at Ho Chi Minh City College of Industry and Trade. This method not only contributes to improving the quality of education at the college and university level, but also improves the creative thinking, arouses the ability to explore and discover for learners.

TTKHCNQG, CVv 326