Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,943,270
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học xã hội

BB

Nguyen Thi Tam, Duong Thi Thanh Hoa, Trinh Thi Ngoc Han

VIỆC SỬ DỤNG ĐỘNG TỪ TÌNH THÁI TRONG CÁC BÀI VIẾT CỦA SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM

THE USE OF ENGLISH MODAL VERBS IN WRITINGS BY NON-ENGLISH MAJOR STUDENTS AT A UNIVERSITY IN VIETNAM

Tạp chí Khoa học & Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp Hà Nội

2024

10

104

Trong văn phong học thuật, động từ tình thái đóng vai trò quan trọng vì nhóm động từ này giúp người viết thể hiện quan điểm, thái độ thông qua nội dungbài viết tới người đọc. Sử dụng động từ tình thái một cách hợp lý được coi là thước đo cho khả năng hành văn của người học. Nó cũng phản ánh năng lực ngônngữ và năng lực dụng học của người học. Tuy nhiên, những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng người học tiếng Anh gặp khó khăn trong việc sử dụng động từtình thái một cách hợp lý. Do đó, nghiên cứu việc sử dụng động từ tình thái của người Việt học tiếng Anh trong văn viết là rất cần thiết. Với mục đích này, nhómtác giả đã thu thập 75 bài viết của 30 sinh viên không chuyên tiếng Anh, tại một trường đại học ở Việt Nam và phân tích theo phương pháp phân tích định lượng.Kết quả nghiên cứu cho thấy, nhóm sinh viên không chuyên tiếng Anh trong nghiên cứu này không thường xuyên sử dụng động từ tình thái trong bài viết củamình. Ngoài ra, nhóm sinh viên náy có xu hướng lạm dụng các động từ tình thái Can, Should, Will và hiếm khi sử dụng các động từ tình thái khác. Dựa trên kếtquả phân tích bài viết của sinh viên, nghiên cứu này đưa ra lý giải cho những vấn đề liên quan đến việc sử dụng động từ tình thái của sinh viên không chuyêntiếng Anh, từ đó đề xuất giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học động từ tình thái trong các lớp học tiếng Anh dành cho sinh viên không chuyên.

In academic writing, modality is extremely important since it expresses the writer's attitude toward the ideas they provide as well as toward the readers. According to many researchers, the ability to use modality appropriately significantly contribute to the pragmatic aspect in English writing. It also indicates a high degree of linguistic and pragmatic competency in the written mode. However, past research has shown that learners of English seem to struggle with employing modal verbs appropriately. Therefore, it is necessary to investigate how Vietnamese learners of English use modal verbs in their writings. For this purpose, a collection of 75 pieces of writing from 30 non-English major students at a university in Vietnam was analyzed using a quantitative method. Findings indicated that Vietnamese learners of English do not use modal verbs frequently in their writing. Besides, they tend to overuse can, should, will and rarely use other modal verbs. Based on the analysis of the students' writings, this study proposed possible reasons that account for these issues. The study provided some insights into the use of modal verbs by Vietnamese learners of English as a Foreign Language and thus informed the teaching of modal verbs in the English classroom and contributed to the academic curricula design.