Lọc theo danh mục
  • Năm xuất bản
    Xem thêm
  • Lĩnh vực
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,607,252
  • Công bố khoa học và công nghệ Việt Nam

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

Hà Quang Ánh, Nguyễn Văn Phan

Xây dựng một số bài tập bổ trợ chuyên môn nhằm nâng cao kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi cho sinh viên các lớp không chuyên hệ đại học trường Đại học Đồng Nai

Constructing some academic supporting exercises to enhance technique of sitting - style long jump for non-major students of university classes of Dong Nai university

Tạp chí Khoa học - Đại học Đồng Nai

2021

20

142-150

2354-1482

Trong môn nhảy xa, kỹ thuật nhảy kiểu ngồi là hoạt động không có chu kỳ nên giáo viên cần phải chú ý tới toàn bộ kỹ thuật các giai đoạn trong khi giảng dạy, trong đó lấy giai đoạn giậm nhảy ở tốc độ cao làm trọng tâm, đồng thời để các bài tập mang lại hiệu quả có thể dùng một số bài tập, một số động tác chuyên môn mang tính chất chuyên biệt để tác động đến từng giai đoạn. Với mục tiêu nâng cao thành tích trong môn nhảy xa kiểu ngồi cho sinh viên các lớp không chuyên, bài viết sử dụng các phương pháp phân tích, tổng hợp tài liệu, phương pháp phỏng vấn, phương pháp quan sát và kiểm tra sư phạm để đánh giá thực trạng và đưa ra các bài tập bổ trợ nhằm nâng cao kỹ thuật nhảy xa kiểu ngồi cho sinh viên các lớp không chuyên tại trường Đại học Đồng Nai.

In the long jump, the sitting-style is a non-cyclical activity, so teachers need to pay attention to the whole technique of stages while teaching, in which the highspeed stomping phase is important, at the same time, for the exercises to be effective, it is possible to use a number of exercises, a number of specialized movements to affect each stage. With the aim of improving achievement in the sitting-style long jump for non-major students, the article uses analytical methods, document synthesis, interview, pedagogical observation and examination methods to assess the current situation and give supportive exercises to improve the sitting-style long jump technique for students of the non - major classes at Dong Nai University

TTKHCNQG, CVv 463