Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.566704

TS Nguyễn Phương Thảo

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường đại học sư phạm Hà Nội

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục,

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Tích hợp các nội dung phát triển bền vững trong chương trình đào tạo giáo viên: nghiên cứu tại ba cơ sở đào tạo giáo viên của Việt Nam

Nguyễn Phương Thảo
Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-0753
[2]

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc thực hiện giáo dục phát triển bền vững ở Việt Nam: góc nhìn của sinh viên sư phạm địa lí

Trịnh Quang Thạch, Hoàng Thái Tuân, Đỗ Thị Xuân May, Nguyễn Hữu Thắng, Nguyễn Phương Thảo
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2354-1075
[3]

Xây dựng khung lí thuyết về năng lực nghề nghiệp giáo viên trong bối cảnh giáo dục phát triển bền vững tại Việt Nam

Nguyễn Phương Thảo, Nguyễn Ngọc Ánh, Nguyễn Diệu Cúc, Nguyễn Thị Hoàng Yến, Nguyễn Văn Hạnh
Khoa học (Đại học Sư phạm Hà Nội) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2354-1075
[4]

Education matters for sustainable development: Reconsidering the environmental education in Vietnamese general education.

Kieu Thi Kinh, Nguyen Thu Ha, Nguyen Phuong Thao, Ngo Thi Hai Yen, Nguyen Ngoc Anh
In Nguyen Minh Quang, James Albright (Eds.). The political economy of education reforms in Vietnam (pp. 123-137). Routledge. https://doi.org/https://doi.org/10.4324/9781003244776 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[5]

Applying the systematic practice in developing sustainable campus

Kieu Thi Kinh, Nguyen Phuong Thao, Phan Chung Thuy
HNUE JOURNAL OF SCIENCE Educational Sciences, 2023, Volume 68, Issue 2A, pp. 147-156. DOI: 10.18173/2354-1075.2023-0028 - Năm xuất bản: 2023; ISSN/ISBN:
[6]

Teachers’ competencies in education for sustainable development in the context of Vietnam.

Thao, N.P., Kieu, T.K., Schruefer, G., Nguyen, N.-A., Nguyen, Y.T.H., Vien Thong, N., Hai Yen, N.T., Ha, T.T., Phuong, D.T.T., Duy Hai, T., Dieu Cuc, N. and Van Hanh, N.
International Journal of Sustainability in Higher Education, Volume 23 Issue 7. https://doi.org/10.1108/IJSHE-08-2021-0349 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1467-6370
[7]

Assessing teacher training programs for the prevalence of sustainability in learning outcomes, learning content and didactic approaches.

Anh Ngoc Nguyen, Thao Phuong Nguyen, Kinh Thi Kieu, Yen Thi Hoang Nguyen, Dung Tien Dang, Jane Singer, Gabriele Schruefer, Trinh Ba Tran, Wim Lambrechts
Journal of Cleaner Production. Volume 365, 2022, 132786. https://doi.org/10.1016/j.jclepro.2022.132786 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 0959-6526
[8]

Đánh giá sự thay đổi nhận thức của học sinh phổ thông về phát triển bền vững.

Nguyễn Phương Thảo, Lê Ngân Hà, Nguyễn Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Hoàng Yến, Nguyễn Văn Hạnh, Kiều Thị Kính, Nguyễn Diệu Cúc
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam. Tập 18, số 12, 23-29. DOI: https://doi.org/10.15625/2615-8957/12211205. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN:
[9]

Thực hiện giáo dục vì sự phát triển bền vững ở Việt Nam: Nghiên cứu trường hợp dạy học môn Địa lí trong nhà trường phổ thông. Sách B.-H., Dương, A.-D., Hoàng, , & T. M. H. Bùi (Eds.). Giáo dục Phổ thông Việt Nam: Chuyển biến và Sáng tạo

Nguyễn Phương Thảo
NXB Dân trí - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[10]

The search for the purpose of Education for Sustainable Development: a case study in Vietnam

Thao Phuong Nguyen
6th Education for Sustainability Asia Conference, National Institute of Education, Nanyang Technological University, Singapore – 30th April 2018 to 2nd May 2018 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[11]

How is ESD recontextualised in pedagogical practice in Vietnam?

Thao Phuong Nguyen
The 1st international conference on innovation in learning instruction and teacher education - ILITE 1, Hanoi, Vietnam, 14-15th December 2019 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[12]

Reviewing spatial thinking in Vietnam geography textbooks questions

Anh Ngoc Nguyen, Osvaldo Muniz-Solari, Dzung Tien Dang, Thao Phuong Nguyen
Proceeding of the SEAGA (Southeast Asian Geographers Association) International Conference 2017, Depok, Indonesia (at Universitas Indonesia), 27 November – 1 December, 2017. - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN:
[13]

Adapting to climate changes in the era of globalization. Case studies from Central Vietnam

Mogens Buch-Hansen, Nguyen Phuong Thao, Nguyen Thi Ha Thanh
The international workshop Climate Change Debates, Policies and Economics – Vietnam and Beyond, Copenhagen, Denmark - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN:
[14]

Assessing Adaptive Capacity to Flood in the Downstream Communities of the Lam River

Thao Phuong Nguyen, Thanh Thi Ha Nguyen, Huy Quang Man
Journal of Geography, Environment and Earth Science International - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 5(3): 1-13; ISSN: 2454-7352, DOI: 10.9734/JGEESI/2016/23522
[15]

Reviewing spatial thinking in geography textbooks questions from the perspective of spatial thinking

Ngoc-Anh Nguyen, Osvaldo Muniz-Solari, Dung Tien Dang, Thao Phuong Nguyen
IOP Conference Series: Earth and Environment Science, 338 (2019) 012042. DOI:10.1088/1755-1315/338/1/012042 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 1755-1315
[16]

Education for Sustainable Development in Vietnam: exploring the geography teachers´ perspective

Thao Phuong Nguyen
International Research in Geographical and Environmental Education, 27, 342–357 DOI:10.1080/10382046.2017.1366204 - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 1747-7611
[17]

Vulnerability in north-central Vietnam: do natural hazards matter for everybody?

Thorkil Casse, Anders Milhøj, Thao Phuong Nguyen
Natural Hazards,79, 2145–2162 (2015) - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 15730840
[18]

Reviewing Vietnam geography textbooks from an ESD perspectives

Thao Phuong Nguyen
Sustainability, 11, 2466. DOI:10.3390/su11092466 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2071-1050
[19]

Searching for education for sustainable development in Vietnam

Thao Phuong Nguyen
Environmental Education Research, 25(7): 991-1003 DOI:10.1080/13504622.2019 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 1469-5871
[20]

Recontextualising Education for Sustainable Development in pedagogic practice in Vietnam: linking Bernsteinian and constructivist perspectives

Thao Phuong Nguyen, Stephanie Leder, Gabriel Schruefer
Environmental Education Research, 27(3): 313-337. DOI: 10.1080/13504622.2021.1879732 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1469-5871
[1]

Phát triển năng lực nghề nghiệp của giáo viên phổ thông trong bối cảnh giáo dục vì sự phát triển bền vững ở Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ NAFOSTED
Thời gian thực hiện: 01/11/2020 - 01/11/2022; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ
[2]

Đào tạo & bồi dưỡng giáo viên tiểu học theo hình thức kết hợp ở Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Tổ chức Hợp tác Phát triển và Hỗ trợ kỹ thuật vùng Fla-măng, vương quốc Bỉ (VVOB)
Thời gian thực hiện: 3/2023 - 6/2023; vai trò: Chủ nhiệm đề tài
[3]

Nghiên cứu thủy tai do biến đổi khí hậu và xây dựng hệ thống thông tin nhiều bên tham gia nhằm giảm thiểu tính dễ bị tổn thương ở Bắc Trung Bộ Việt Nam (CPIS)Mã số: 11-P04-VIE

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Cơ quan phát triển quốc tế Đan Mạch
Thời gian thực hiện: 10/2012 - 10/2015; vai trò: Thành viên
[4]

Dự án hợp tác giữa Thụy Điển và Việt Nam về giáo dục biến đổi khí hậu trong các trường THPT và trường sư phạm

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Tổ chức hợp tác quốc tế Thụy Điển
Thời gian thực hiện: 06/2012 - 10/2013; vai trò: Thành viên
[5]

Ứng dụng GIS thành lập seri bản đồ công nghiệp tỉnh Bắc Ninh phục vụ nghiên cứu và giảng dạy Địa lí kinh tế xã hội (Mã đề tài: SPHN-12-162)

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Sư phạm Hà Nội
Thời gian thực hiện: 10/2011 - 10/2013; vai trò: Chủ nhiệm đề tài