Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN
Mã NNC: CB.569823
TS Nghiêm Thị Thanh
Cơ quan/đơn vị công tác: Trường Đại học Giáo dục
Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục,
- Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
- Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1] |
Nghiêm Thị Thanh Tạp chí Giáo dục - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2354-0753 |
[2] |
Phạm Văn Thuần; Nghiêm Thị Thanh Chuyên san Nghiên cứu Giáo dục (ĐHQG Hà Nội) - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 0866-8612 |
[3] |
Comparative Analysis of National and International Educational Science Articles in Vietnam: Evidence from the Introduction, Methods, Results, and Discussion Structure DOI: 10.12973/eu-jer.9.3.1367 Thao Phuong Thi Trinh, Trung Tran, Tien-Trung Nguyen, Thanh Thi Nghiem, Nam Nguyen DanhEuropean Journal of Educational Research, Volume 9, Issue 3, 1367 - 1376. ISSN: 2165-8714, http://www.eu-jer.com/ Scopus Q3 Education 2020 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2165-8714 |
[4] |
TÁC ĐỘNG CỦA CHẤT LƯỢNG QUẢN TRỊ CÔNG TỚI NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ CAO ĐẲNG TẠI VIỆT NAM: BẰNG CHỨNG THỰC NGHIỆM GIAI ĐOẠN 2013-2016 Trịnh Thanh Hải, Phạm Văn Thuần, Nghiêm Thị Thanh, Lã Phương ThúyTạp chí Giáo dục, Số 494 (Kì 2 - 1/2021), tr 12-20 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
[5] |
Development of professional competency for Lecturers in the field of natural sciences of research -oriented universities (Phát triển năng lực nghề nghiệp cho đội ngũ giảng viên lĩnh vực khoa học tự nhiên trong các đại học theo định hướng nghiên cứu) Phạm Văn Thuần, Nghiêm Thị Thanh, Nguyễn Thanh XuânProceedings of 1st HaNoi Forum on Pedagogical and Educational sciences” Mã số: 2L-233DDH2021; Quyết định xuất bản số 1637LK-XH/QĐ-NXB ĐHQGHN ngày 17/11/2021, trang 390-403. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: ISBN: 978-604-342-795-0 |
[6] |
Công bố Khoa học Giáo dục từ góc độ xuất bản Nguyễn Thị Mỹ Lộc - Trần Trung - Phạm Văn Thuần (đồng chủ biên) Nghiêm Thị Thanh và các đồng tác giả khác (Đồng tác giả Chương 11, Chương 14)NXB ĐHQGHN - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: |
[7] |
Tổng quan về phát triển năng lực nghiên cứu cho đội ngũ giảng viên thuộc lĩnh vực khoa học giáo dục Phạm Văn Thuần, Nghiêm Thị Thanh, Dương Thị Hoàng Yến, Nguyễn Hữu CươngTạp chí Giáo dục Tập 22, Số đặc biệt 2, 4/2022 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: |
[8] |
Over Three Decades of Data Envelopment Analysis Applied to the Measurement of Efficiency in Higher Education: A Bibliometric Analysis (http://dx.doi.org/10.7160/) Thuan Pham Van, Trung Tran, Thao Trinh Thi Phuong, Anh Hoang Ngoc, Thanh Nghiem Thi, Thuy La PhuongJournal on Efficiency and Responsibility in Education and Science, vol. 15, no. 3, pp. 168-180. Q3 Education năm 2022 eriesj.2022.150406 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: |
[9] |
Investigation of the relationship between teacher job satisfaction, empowerment and loyalty: the difference between teachers of ethnic majority students and teachers of ethnic minority students in Vietnam Loc Thi My Nguyen, Trung Tran, Thuan Van Pham, Hien Thi Thu Le, Thanh Thi Nghiem, Thuy Phuong La, Thao Thi Phuong Trinh & Thuy Ngoc TaInternational Journal of Inclusive Education SSCI, IF=3,13 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: DOI: 10.1080/13603116.2021.1991488 |
[10] |
Factors Affecting Successful Quality Assurance Implementation in Vietnamese Higher Education: A Qualitative Study. Loc Thi My Nguyen; Trung Tran; Thuan Van Pham; Tien-Trung Nguyen; Hien Thi Thu Le; Thao-Phuong-Thi Trinh; Thanh Thi NghiemThe Qualitative Report, 26(2), 625-636. (Scopus Q2_Education 2021, Q1 Culture Studies) - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: https://doi.org/10.46743/2160-3715/2021.4564 |
[11] |
Thực trạng và một số giải pháp nâng cao trí lực cho người dân tộc thiểu số tại Việt Nam 10. Nghiêm Thị Thanh, Lê Thị Thu Hiền, Nguyễn Thị Thu Hằng, Ngô Văn ĐịnhTạp chí Giáo dục, Số đặc biệt kỳ 2, tháng 11/2020. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
[12] |
University Governence and management of Vietnam: Reality and Solutions Phạm Văn Thuần – Nghiêm Thị Thanh – Nguyễn Hòa HuyKỷ yếu HTQT SEAAIR lần thứ 19 tổ chức từ 25-27/9/2019 tại Đài Loan (At the 19th Annual SEAAIR Conference: Transforming Intelligence into Action in IR”, 25th to 27th September 2019 in New Taipei City, Taiwan, R.O.C - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: (ISBN: 978-986-96708-0-7, trang 339 – 348). |
[13] |
Exploring Key Competencies of Mid-Level Academic Managers in Higher Education in Vietnam (https://doi.org/10.3390/su11236818) Thuan Van Pham, Thanh Thi Nghiem*, Loc My Thi Nguyen, Thanh Xuan Mai and Trung TranSustainability (MDPI), 11(23), 6818; (ISI – SCIE, IF=2.592) https://www.mdpi.com/2071-1050/11/23/6818 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: https://www.mdpi.com/2071-1050/11/23/6818 |
[14] |
Công bố Khoa học Giáo dục theo hướng tiếp cận quốc tế Nguyễn Thị Mỹ Lộc – Trần Trung – Nguyễn Tiến Trung (Đồng chủ biên) và tập thể tác giả. (Vai trò tham gia: Tác giả chính Chương 4, Đồng tác giả Chương 2 và Chương 3).NXB Giáo dục - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
[15] |
Các công nghệ nền tảng của Cách mạng công nghiệp 4.0 và tác động đến phát triển nhân lực dân tộc thiểu số ở Việt Nam Trần Trung, Phạm Đức Bình, Nghiêm Thị Thanh, Lã Phương ThúyTạp chí Khoa học Giáo dục Số 35 tháng 11/2020, tr 22-28. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
[16] |
Proposal for the development of a national open access database in Vietnam and comparison with other Asian countries’ national literature databases. (https://doi.org/10.6087/kcse.190) Loc My Thi Nguyen, Tien-Trung Nguyen, Thanh Thi Nghiem, Hien Thu Thi Le, Thao Phuong Thi Trinh, Thuan Van Pham, Thanh Chi Nguyen, Linh Khanh Hoang, Trung TranScience Editing, 2020; 7(1):55-60 Scopus Q2 communication/Q3 health infomatics_2020 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: https://doi.org/10.6087/kcse.190 |
[17] |
Compliance of education journals in Vietnam with the minimum criteria to be indexed in the ASEAN Citation Index and Scopus https://doi.org/10.6087/kcse.175 Trung Tran , Loc Thi My Nguyen , Thanh Thi Nghiem , Hien Thi Thu Le , Cuong Huu Nguyen , Thuy Phuong La , Trung Tien Nguyen , Hang Thi-Thu NguyenScience Editing, 2019; Volume 6(2); 2019. Pp 142-147 Scopus Q2 communication/Q3 health infomatics_2019 https://www.escienceediting.org/journal/view.php?doi=10.6087/kcse.175 (published 01/8/2019) - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
[18] |
Cách mạng công nghiệp 4.0 và phát triển nhân lực dân tộc thiểu số Trần Trung (Chủ biên - Chủ nhiệm ĐT) Sản phẩm của Đề tài Nghiên cứu ứng dụng NAFOSTED (nghiệm thu năm 2022) Vai trò: Thư ký Đề tài. Đồng tác giả Chương 4, Chương 10, Chương 11.NXB Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: ISBN: 978-604-0-32979-0 |
[19] |
Educational Innovation in Vietnam Opportunities and Challenges of the Fourth Industrial Revolution Trung Tran, Cuong Huu Nguyen, Loc My Thi Nguyen (Đồng CB) (Là Tác giả chính của Chapter 5, Đồng tác giả Chapter 1 và Chapter 4)NXB Routledge Taylor Francis group 2022 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: ISBN 9781032064666 |
[20] |
Governence and management at Vietnam National University, Hanoi Phạm Văn Thuần - Nghiêm Thị ThanhKỷ yếu HTKHQT tại Thái Lan: Good governance and Management of Thai and neighbor´s Institutes of Higher Education - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: |
[21] |
Developing creative competence for functional department managers of universities in the context of Vietnam’s higher education innovation Phạm Văn Thuần - Nghiêm Thị ThanhKỷ yếu HTQT ”Phát triển năng lực sáng tạo và cơ hội cho các ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp (Creativity Development and Opportunities for Business and Startup ideas”, NXB ĐHQGHN, 2017, trang 582 – 594. - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 978-604-62-7836-0 |
[22] |
Training pedagogical lecturer under the competency framework for career activities Phạm Văn Thuần - Nghiêm Thị ThanhKỷ yếu HTQT SEAAIR tổ chức tại Indonesia (South East Asian Association for institutional research, The 18th SEAAIR Annual Conference), September, 26-28, 2018. Trang 92-104 http://www.seaairweb.info/conference/2018Proceedings.pdf - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: ISBN: 978-979-3634-41-8 |
[23] |
Xây dựng khung năng lực cho cán bộ quản lý cấp phòng chức năng trong các trường đại học đáp ứng yêu cầu của vị trí việc làm Phạm Văn Thuần - Nghiêm Thị ThanhTạp chí Giáo dục, Bộ GD&ĐT, Số 365, Kì 1(9/2015), tr15-18. - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: |
[24] |
Một số năng lực cơ bản của cán bộ quản lý phòng chức năng trong các trường đại học (Some basic competence of department manager in universities) Nghiêm Thị ThanhTạp chí Quản lý giáo dục, Học viện QLGD, Số 75/2015, trang 8-12. - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: |
[1] |
Phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu suất của giáo dục đại học ở Việt Nam Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ phát triển KH&CN Quốc gia NAFOSTEDThời gian thực hiện: 01/03/2020 - 01/03/2022; vai trò: Thành viên |
[2] |
Nhiệm vụ: "Biên soạn, biên tập mục từ Quyển 31b Bách khoa toàn thư chuyên ngành Giáo dục học (Năm 2022)" thuộc Đề án cấp quốc gia "Đề án biên soạn Bách khoa toàn thư Việt Nam" Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt NamThời gian thực hiện: 4/2022 - 9/2023; vai trò: thư ký |
[3] |
Nhiệm vụ: "Nghiên cứu, xây dựng đề cương Quyển 31b (Bách khoa toàn thư chuyên ngành Giáo dục học) thuộc Đề án cấp quốc gia "Biên soạn Bách khoa toàn thư Việt Nam". Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đề án biên soạn Bách khoa toàn thư Việt Nam, Viện Hàn lâm KHXH Việt NamThời gian thực hiện: 6/2020 - 6/2021; vai trò: Thư ký |
[4] |
Phát triển năng lực nghiên cứu cho đội ngũ giảng viên thuộc lĩnh vực khoa học giáo dục ở các trường đại học Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ Quốc giaThời gian thực hiện: 02/2021 - 02/2024; vai trò: Thư ký khoa học (từ 11/2022) |
[5] |
Những rào cản đối với phát triển nguồn nhân lực dân tộc thiểu số ở Việt Nam trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ phát triển KH&CN Quốc gia NAFOSTEDThời gian thực hiện: 10/2019 - 4/2022; vai trò: Thư ký khoa học |
[6] |
Xây dựng chức trách của viên chức giảng dạy Trường ĐHGD – ĐHQGHN trong quá trình chuyển đổi đào tạo niên chế sang tín chỉ Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Quốc gia Hà NộiThời gian thực hiện: 2007 - 2009; vai trò: Thư ký |
[7] |
Xây dựng cơ chế trả lương và các chế độ chính sách theo vị trí việc làm của viên chức trong các trường đại học thành viên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Quốc gia Hà NộiThời gian thực hiện: 4/2014 - 4/2016; vai trò: Thư ký |