Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN
Mã NNC: CB.1307543
TS Nguyễn Thị Thuý Quỳnh
Cơ quan/đơn vị công tác: Đại học Quốc gia Hà Nội
Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục,
- Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
- Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1] |
Thiết kế và tổ chức dạy học thí nghiệm chương 1: Chuyển hóa vật chất và năng lượng - Sinh học 11 Lại Ngọc Ly; Đào Minh Ngọc; Nguyễn Thị Thúy QuỳnhTạp chí nghiên cứu giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2615-9325 |
[2] |
Tiềm năng đào tạo kết hợp tại trường trung học phổ thông ở Hà Nội Nguyễn Hoàng Trang; Mai Văn Hưng; Nguyễn Thị Thúy QuỳnhTạp chí nghiên cứu chính sách và quản lý - ĐH Quốc gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2615-9325 |
[3] |
Nguyễn Thị Thúy Quỳnh; Đỗ Ngọc Liên; Nguyễn Quang Huy; Nguyễn Khắc Tạo Tạp chí Dược học - Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN: |
[4] |
Applying blended learning model in teaching biology grade 12 for improving student’s self-study competence Nguyen Thi Thuy Quynh, Nguyen Hoang Trang, Le Thi QuyProceedings of the 2nd International conference on innovation in learning instruction and teacher education – ILITE 2, pp 610-620 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: |
[5] |
Xu thế ứng dụng công nghệ trong giáo dục: Lý luận và thực tiễn. Nguyễn Quý Thanh, Đoàn Nguyệt Linh, Phạm Thị Thanh Hải, Tôn Quang Cường, Phạm Kim Chung, Lã Phương Thúy, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Vũ Minh TrangNXB ĐHQGHN - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
[6] |
Digital Education Pedagogy Principles and Paradigms. Chapter 4: Geographic Information Systems (GIS) in Teaching: Principles and Paradigms. Bui Thi Thanh Huong, Pham Thi Kim Giang, and Nguyen Thi Thuy Quynh.Apple Academic Press Inc. - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
[7] |
Using English Songs in Teaching Biology 10 to Develop Student ́s Foreign Language Competence. Lai Ngoc Ly, Nguyen Thi Thuy QuynhVNU Journal of Science: Education Research, Vol. 36, No. 4 (2020) 29-35 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2615-9325 |
[8] |
Nghiên cứu một số hợp chất tự nhiên của dịch chiết lá khế (Averrhoa carambola, L.) và tác động hạ đường huyết của chúng trên chuột (Rattus spp) gây tăng đường huyết. Đỗ Ngọc Liên, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Thành Đạt, Nguyễn Thị Thanh NgânTạp chí Khoa học, Đại học Quốc gia Hà nội. Vol. 3: 39-44. - Năm xuất bản: 2006; ISSN/ISBN: 0866-8612 |
[9] |
Effect of pomelo (Citrus grandis (L.) osbeck) peel extract on lipid-carbohydrate metabolic enzymes and blood lipid, glucose parameters in experimental obese and diabetic mice. Do Ngoc Lien, Nguyen Thi Thuy Quynh, Do Van Phuc, Vu Cong Phong, Phung Thanh Huong.VNU Journal of Science, Natural Sciences and Technology, Vol. 26: 224-232 - Năm xuất bản: 2010; ISSN/ISBN: 2588-1140 |
[10] |
Anti-obesity and body weight reducing effect of Fortunella japonica peel extract fractions in experimentally obese mice. Do Ngoc Lien, Nguyen Thuy Quynh, Nguyen Hoang Quang, Nguyen Thi Thanh NganVNU Journal of Science, Natural Sciences and Technology, Vol. 25: 179-187 - Năm xuất bản: 2009; ISSN/ISBN: 2588-1140 |
[11] |
Mercury-induced biochemical and proteomic changes in rice roots. Yun-An Chen, Wen-Chang Chi, Tsai-Lien Huang, Chung-Yi Lin, Thi Thuy Quynh Nguyen, Yu-Chywan Hsiung, Li-Chiao Chia, Hao-Jen Huang.Plant Physiology and Biochemistry, Vol. 55: 23-32 - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 0981-9428 |
[12] |
Transcriptomic changes and signalling pathways induced by arsenic stress in rice roots. Tsai-Lien Huang, Quynh Thi Thuy Nguyen, Shih-Feng Fu, Chung-Yi Lin, Ying-Chih Chen, Hao-Jen HuangPlant Mol. Biol. Vol. 80 (6): 587-608 - Năm xuất bản: 2012; ISSN/ISBN: 15735028 |
[13] |
Analysis of early responses to arsenite stress in rice roots at biochemical and transcriptional levels. Nguyen Thi Thuy Quynh, Tsai Lien Huang, Shi Fung Fu, Hao Jen Huang.National Conference on Biotechnology Sciences, Vietnam. No.2: 1022-1027 - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: |
[14] |
Identification of Genes Related to Arsenic Detoxification in Rice Roots Using Microarray Analysis. Quynh-Thi Thuy Nguyen, Tsai-Lien Huang, and Hao-Jen HuangInternational Journal of Bioscience, Biochemistry and Bioinformatics, Vol. 4 (1): 22-27 - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 2010-3638 |
[15] |
Nghiên cứu hoạt động của promoter LRR-RLK VIII điều khiển tính chống chịu ase trong cây mô hình Arabidopsis. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Huy Hoàng, Tsai Lien Hoang.Tạp chí Công nghệ sinh học, Số 3: 499-505 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 2815-5955 |
[16] |
Transcriptome profiling of genes and pathways associated with arsenic toxicity and tolerance in Arabidopsis. Shih-Feng Fu, Po-Yu Chen, Quynh Thi Thuy Nguyen, Li-Yao Huang, Guan-Ru Zeng, Tsai-Lien Huang, Chung-Yi Lin and Hao-Jen HuangBMC Plant Biology, Vol. 14: 94 - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 1471-2229 |
[17] |
Phân tích một số ảnh hưởng của arsenate lên rễ cây lúa Oryza sativa L. ở mức độ sinh hóa. Nguyễn Thị Thúy QuỳnhHội nghị khoa học toàn quốc về nghiên cứu và giảng dạy sinh học ở Việt nam lần thứ 2 - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: |
[18] |
Tổ chức dạy học kiến thức bài “vận chuyển các chất qua màng sinh chất”, Sinh học 10 theo định hướng giáo dục Stem. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Trần Thị Bích NgânKỷ yếu hội thảo”Những xu thế mới trong giáo dục”, pp. 331-340. - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: |
[19] |
Thiết kế e-book hỗ trợ dạy học sinh học 10 nhằm tăng cường năng lực tự học cho học sinh. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Chí Thành, Lê Thị Tâm.Kỷ yếu hội thảo”Giáo dục cho mọi người”, pp. 322-332 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: |
[20] |
Nghiên cứu và thiết kế thí nghiệm trong dạy học chương I - Các thành phần hóa học của tế bào, Sinh học 10. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Hoàng Thu Hà.Tạp chí nghiên cứu giáo dục VNU, Vol. 35, No. 1, pp. 48-53 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2615-9325 |
[21] |
Application of virtual reality technology in high school education in Vietnam Nguyen Thi Thuy Quynh, Kim Thi Luong, Lai Phuong Lien, Nguyen Chi Thanh1UNESCO- UNITWIN 2nd International Conference, Korea, 13-15/12/2022 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: |
[22] |
Tổ chức dạy học chủ đề “ứng dụng của vi sinh vật trong chế biến và bảo quản lương thực, thực phẩm” (sinh học 10) theo định hướng giáo dục STEM. Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Hoàng Thùy LinhTạp chí Giáo dục và xã hội, Số đặc biệt tháng 6/2019, tr 23-28. - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 1859-3917 |
[23] |
Ứng dụng phần mềm Arcgis để thiết kế một số chủ đề theo mô hình học tập dựa trên không gian trong dạy học Sinh thái học (Sinh học 12). Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Nguyễn Mai Anh, Nguyễn Thanh Huyền.Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt Kì 2 tháng 5/2019, tr 280-283 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2354-0753 |
[24] |
Practical lesson in smart schools of some Asian countries and application to Vietnam. Nguyen Chi Thanh, Nguyen Thuy QuynhProceeding New Issues in educational sciences : inter-disciplineary and cross-disciplineary approaches, 273-283. - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: |
[25] |
Microarray Data Analysis of as-induced Rice Roots by using Easygo and Mapman Softwares. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Phạm Lê Ngọc Hân, Võ Khánh Tâm, Phùng Thị Kim Huệ, Tsai-Lien HuangVNU Journal of Science: Natural Sciences and Technology, Vol. 35, No. 3 (2019) 15-21 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2588-1140 |
[26] |
Đánh giá một số chỉ tiêu sinh lý và hóa sinh của cây đậu tương dưới điều kiện thiếu nước và phục hồi. Phạm Hoàng Bảo Vy, Trịnh Lê Thanh Huyền, Phùng Thị Kim Huệ, Nguyễn Thị Thúy QuỳnhTạp chí Rừng và môi trường. Số 97: 63- 70 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 1859-1248 |
[27] |
Studying and evaluation of drought stress memory of soybean DT2008 through physiological and biochemical parameters. Pham Hoang Bao Vy, Trinh Thi Thanh Huyen, Nguyen Thi Thuy Quynh, Le Tri Vien, Phung Thi Kim HueJournal of Biotechnology, Vol 17 (2). pp: 281-286 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 2815-5955 |
[28] |
Evaluation of proline, soluble sugar and ABA content in soybean Glycine max (L.) under drought stress memory. Thi Thuy Quynh Nguyen, Le Thanh Huyen Trinh, Hoang Bao Vy Pham, Tri Vien Le, Thi Kim Hue Phung, Suk-Ha Lee, Jong-Joo Cheong.AIMS Bioengineering, 2020, 7(3): 114-123. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 2375-1495 |
[29] |
Thiết kế một số chủ đề tích hợp liên môn trong dạy học phần sinh học cơ thể động vật, sinh học 11. Lại Ngọc Ly, Doãn Thị Phương, Nguyễn Thị Thúy QuỳnhHội nghị khoa học Quốc gia về Nghiên cứu và giảng dạy Sinh học ở Việt Nam lần thứ IV. - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: |
[30] |
Study the e-book acceptance of High school biology teacher in Hanoi, Vietnam. Nguyen Thi Thuy Quynh, Ha Thu Ly15th International conference DisCo 2020: (Online) Education in the Age of Covid-19 15th conference reader. Prague: Centre for Higher Education Studies. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: |
[31] |
Ứng dụng phần mềm Macromedia flash trong thiết kế thí nghiệm ảo vào dạy học sinh học Trung học cơ sở. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Hà Thu LyTạp chí Giáo dục và Xã hội, Số đặc biệt, pp: 12-17 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1859-3917 |
[32] |
The Effect of Using E-Books in Teaching at High Schools in Hanoi, Vietnam. Nguyen Thi Thuy Quynh, Ha Thu Ly, Lai Phương Lien, and Nguyen Mau DucDIGITAL EDUCATION FOR THE 21ST CENTURY Technologies and Protocols, AAP - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: |
[33] |
Thiết kế và tổ chức dạy học môn Sinh học 12 theo mô hình dạy học kết hợp. Nguyễn Thị Thúy Quỳnh, Lê Thị QuýTạp chí Giáo dục và Xã hội, Số đặc biệt, pp: 27-33. - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 1859-3917 |
[34] |
Applying the Lesson Study Model in Developing Teaching Capability for Young Teachers in Vietnam. Le Thi Thu Huong, Nguyen Thi Thuy Quynh, Nguyen Thi Ngoc, Nguyen Mau Duc.European Journal of Educational Research. Volume 10, Issue 4, 1755 - 1768 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2165-8714 |
[35] |
Assessing teachers’ e-book adoption in teaching in high schools North Vietnam. Nguyen Thi Thuy Quynh, Lai Ngoc Ly and Ha Thu LyJournal of Positive Psychology and Wellbeing. Vol. 6, No. 1, pp: 3577 – 3587. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2587-0130 |
[36] |
Thiết kế và sử dụng bài tập thực tiễn nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy học chủ đề “Sinh trưởng và phát triển ở sinh vật” (Khoa học tự nhiên 7). - Designing and using practice exercises to develop problem solving capacity for students in teaching topic of “Growth and development in organisms” (Natural Sciences 7). Lê Hạnh My, Nguyễn Thị Thúy QuỳnhTạp chí Giáo dục và Xã hội, Số đặc biệt, 9/2022, pp: 70-75. - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-3917 |
[37] |
Phát triển năng lực tư duy phản biện cho học sinh thông qua dạy học dự án môn Khoa học tự nhiên 7, Trung học cơ sở - Developing students’ critical thinking ability through teaching Natural Science 7 project at junior high school. Vũ Mai Quỳnh, Nguyễn Thị Thúy QuỳnhTạp chí Giáo dục và Xã hội, No 141 (202), pp: 37-43 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1859-3917 |
[38] |
Using Kotobee author software to design interactive e- book for teaching biology to develop students’ self- study competence. Nguyen Thi Thuy Quynh, Lai Ngoc Ly, Ha Thu LyJournal of Jilin University (Engineering and Technology Edition). Vol: 41 Issue: 12-2022 - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 1671-5497 |
[39] |
Solutions to improving the adolescent’s mental health by the impact of covid-19 in Gia lai, Vietnam following “stratified communications model” Phung Thi Kim Hue, Le Nhat Minh, Le Tri Vien, Cao Ba Loi, Le Dung Sy, Nguyen Thi Thuy QuynhJournal of Positive Psychology and Wellbeing. Vol. 6 No. 2 (2022). - Năm xuất bản: 2022; ISSN/ISBN: 2587-0130 |
[40] |
Application of virtual reality and augmented reality technology for teaching Biology at High School in Vietnam. Lai Phuong Lien, Nguyen Thuy An, Nguyen Thi Thuy Quynh and Nguyen Ngoc AnhIntelligent Computing Paradigm and Cutting-edge Technologies (ICICCT 2021), Springer; pp: 87-99 - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: |
[1] |
Đề xuất phương án dạy học Blended learning đối với các môn Hóa học và Sinh học ở trường THPT Hà Nội Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Sở Khoa học TP Hà nộiThời gian thực hiện: 01/08/2018 - 01/01/2021; vai trò: Thành viên |
[2] |
Nghiên cứu tách chiết một số hợp chất tự nhiên có tác dụng chống béo phì và rối loạn trao đổi chất lipid-carbonhydrate ở chuột thực nghiệm Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Quốc gia Hà nội.Thời gian thực hiện: 2008 - 2009; vai trò: Thành viên tham gia |
[3] |
Nghiên cứu đặc điểm hóa sinh và miễn dịch một số hợp chất tự nhiên từ một số bài thuốc cổ truyền của Việt nam chống bệnh tiểu đường. Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Khoa học và Công nghệ Hà nộiThời gian thực hiện: 2006 - 2008; vai trò: Thư ký đề tài |
[4] |
Dự án “Vận dụng nghiên cứu bài học để xây dựng cộng đồng học tập” Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trung tâm CICE – Đại học Hiroshima, Nhật Bản.Thời gian thực hiện: 2017 - 2019; vai trò: Thành viên tham gia |
[5] |
Dự án Phát triển sách kỹ thuật số Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đại học Hull- Vương quốc AnhThời gian thực hiện: 2017 - 2019; vai trò: Thành viên tham gia |
[6] |
Xây dựng hệ thống bài thực hành thí nghiệm dạy học các môn khoa học tự nhiên trong trường trung học phổ thông. Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường ĐHGD-ĐHQGHNThời gian thực hiện: 2017 - 2018; vai trò: Thành viên tham gia |
[7] |
Dự án “Ứng dụng công nghệ hình ảnh trong nghiên cứu, giảng dạy và học tập” Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Dự án Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu, KH&CNThời gian thực hiện: 2018 - 2019; vai trò: Thành viên tham gia |
[8] |
Nghiên cứu, đánh giá thực trạng ô nhiễm asen trong nước trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và đề xuất biện pháp xử lý ô nhiễm asen trong nước. Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Sở KH&CN Phú ThọThời gian thực hiện: 2018 - 2020; vai trò: Thành viên tham gia |
[9] |
Nghiên cứu tác dụng một số dịch chiết từ táo mèo Docynia doumeri Rosaceae chống rối loạn lipid ở chuột béo phì thực nghiệm. MS. TN0921. Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học Khoa học tự nhiênThời gian thực hiện: 2009 - 2010; vai trò: Chủ nhiệm đề tài |
[10] |
Nghiên cứu ghi nhớ di truyền chống chịu hạn của đậu tương Glycine max (L) ở mức độ sinh hóa và phiên mã Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Chương trình nghiên cứu Học giả Quốc tế ISEF 2018-2019Thời gian thực hiện: 3/2019 - 8/2019; vai trò: Chủ nhiệm đề tài |
[11] |
Nghiên cứu thực trạng sử dụng sách điện tử (e-book) của giáo viên trường Trung học phổ thông và đề xuất giải pháp Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Trường Đại học giáo dụcThời gian thực hiện: 4/2020 - 12/2022; vai trò: Chủ nhiệm đề tài |