- Nghiên cứu hàm lượng nhựa furan tối ưu dùng làm chất kết dính trong hỗn hợp làm khuôn cho các nhóm vật đúc có khối lượng khác nhau
- Nghiên cứu một số giải pháp kỹ thuật lâm sinh trồng rừng Keo lá tràm (Acacia auriculiformis) cung cấp gỗ lớn ở vùng U Minh Hạ
- Nghiên cứu hiện trạng quần thể và đặc điểm sinh cảnh của loài Voọc bạc Đông Dương Trachypithecus germaini (Milne-Edwards 1876); đề xuất các biện pháp bảo tồn
- Xây dựng quản lý và phát triển nhãn hiệu chứng nhận Dưa Gia Viễn - Ninh Bình dùng cho các sản phẩm từ các loại cây dưa của huyện Gia Viễn tỉnh Ninh Bình
- Đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng đào tạo bồi dưỡng tại các cơ sở có chức năng đào tạo bồi dưỡng lý luận chính trị trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên
- Xây dựng mô hình sản xuất thương phẩm giống lúa mới Hương Bình mang lại hiệu quả kinh tế cao trên địa bàn tỉnh Hải Dương
- Nghiên cứu hiệu quả phục hồi chức năng tâm thần bằng phương pháp kích thích điện trực tiếp xuyên sọ (Transcranial direct current stimulation TDCS)
- Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật phát triển giống cam CT9 và CT36 đạt tiêu chuẩn VietGAP tại huyện Trấn Yên và Lục Yên tỉnh Yên Bái
- Nghiên cứu sàng lọc và chẩn đoán trước sinh bệnh Thalassemia tại Quảng Ninh
- Chuyển giao ứng dụng bộ công cụ đo lường chất lượng dịch vụ y tế tại các bệnh viện công tỉnh Vĩnh Long
- Nhiệm vụ đang tiến hành
01X-12/02-2020-3
Giáo dục kỹ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học Hà Nội
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Tỉnh/ Thành phố
TS Phan Văn Kha
ThS. Mạc Thị Việt Hà TS. Trịnh Thị Anh Hoa PGS. TS Đỗ Thị Bích Loan TS. Lưu Thu Thủy TS. Trần Tố Oanh ThS.Tào Ngọc Tùng ThS.Lê Đoan Trang
Khoa học xã hội
01/10/2020
01/09/2022
Công việc 1.1: Tổng quan các nghiên cứu trong nước và quốc tế về giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho HS tiểu học.
Công việc 1.2. Nghiên cứu khái niệm, phân loại các tình huống, các kỹ năng thoát hiểm.
Công việc 1.3: Đặc điểm tâm sinh lý của học sinh tiểu học, nhu cầu giáo dục kỹ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học; Vai trò của nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục kỹ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học
Công việc 1.4: Lý luận về giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học
Công việc 1.5: Lý luận về phát triển chương trình tài liệu, học liệu giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho HS tiểu học
Nội dung 2: Cơ sở thực tiễn về giáo dục kỹ năng thoát hiểm cho HS tiểu học Hà Nội
Công việc 2.1: Đặc điểm môi trường giáo dục của Hà Nội và các sự cố/nguy cơ mất an toàn của học sinh tiểu học
Công việc 2.2: Cơ sở pháp lý của giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học
Công việc 2.3. Xây dựng và thử nghiệm bộ công cụ đánh giá thực trạng kỹ năng thoát hiểm và thực trạng giáo dục kỹ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học Hà Nội
Công việc 2.4. Thực trạng những nguy cơ rủi ro học sinh tiểu học có thể gặp trong cuộc sống
Công việc 2.5. Đánh giá thực trạng kĩ năng thoát hiểm của học sinh tiểu học Hà Nội
Công việc 2.6. Thực trạng và nhu cầu giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học Hà Nội
Công việc 2.7. Đánh giá các yếu tố ảnh hưởng và những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học Hà Nội
Công việc 2.8.Kinh nghiệm trong nước, quốc tế và rút ra bài học cho giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học Hà Nội
Nội dung 3: Đề xuất các biện pháp giáo dục kỹ năng thoát hiểm cho HS tiểu học Hà Nội
Công việc 3.1. Nghiên cứu định hướng giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho HS tiểu học Hà Nội
Công việc 3.2. Nghiên cứu nguyên tắc đề xuất biện pháp
Công việc 3.3. Nghiên cứu Biện pháp 1. Nâng cao nhận thức cho CBQLGD, giáo viên, cha mẹ học sinh, HS tiểu học Hà Nội về tầm quan trọng của kĩ năng thoát hiểm và giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho HS tiểu học Hà Nội
Công việc 3.4. Nghiên cứu Biện pháp 2. Xây dựng chương trình giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho HS tiểu học Hà Nội
Công việc 3.5. Nghiên cứu biện pháp 3: Biên soạn tài liệu giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho học sinh tiểu học Hà Nội.
Công việc 3.6. Nghiên cứu biện pháp 4. Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ quản lí GD và GV tiểu học về giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho HS
Công việc 3.7. Nghiên cứu biện pháp 5. Đảm bảo các điều kiện để thực hiện GDKNTH cho HS tiểu học Hà Nội
Nội dung 4. Thử nghiệm chương trình, tài liệu, videp clip
Công việc 4.1. Xây dựng phương án thử nghiệm tài liệu, video
Công việc 4.2. Tổ chức và thử nghiệm chương trình, tài liệu, video clip và đánh giá kết quả thử nghiệm
Công việc 4.3. Biên tập hoàn thiện tài liệu, video giáo dục kĩ năng thoát hiểm cho học tiểu học Hà Nội
01X-12/02-2020-3