Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Nhiệm vụ đang tiến hành

Nâng cao hiệu quả công tác dân vận chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

Ban Dân Vân Tỉnh ủy Quảng Bình

UBND Tỉnh Quảng Bình

Tỉnh/ Thành phố

Phan Mạnh Hùng

Phan Mạnh Hùng; Phan Xuân Khánh; . Nguyễn Thị Tuyết Minh; Trần Thị Anh Đào; Hoàng Thu Hiếu; Hồ Thị Thùy Nhung; Lê Văn Thuấn

Khoa học chính trị

05/2024

05/2024

-  Nội dung 1: Nghiên cứu tổng quan, thu thập thông tin, xử lý số liệu

- Nội dung 2: Đánh giá thực trạng, nghiên cứu chuyên môn

-  Nội dung 3: Đề xuất giải pháp, kiến nghị

- Báo cáo nghiên cứu tổng quan tình hình thuộc lĩnh vực của đề tài, hệ thống khái niệm, quan điểm của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân tình hình thuộc lĩnh vực của đề tài, hệ thống khái niệm, quan điểm của Đảng và Nhà nước về công tác dân vận chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân.

- Báo cáo Phân tích công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính uyền các cấp về đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhấn dân; vị trí vai trò và nguyên tắc trong công tác đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân

- Báo cáo phân tích tình hình hệ thống chính quyền của tỉnh; phân tích, đánh giá thực trạng và kết quả công tác dân vận chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2019 - 6/2024

- Báo cáo Thực trạng việc thực hiện công tác dân vận chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân giai đoạn 2019-6/2024

- Báo cáo xác định những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân tồn tại, hạn chế của công tác dân vận chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình

- Báo cáo Quy trình và các kỹ năng trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân trên địa bàn tỉnh

- Báo cáo tổng hợp quan điểm, mục tiêu, phương hướng về công tác Dân vận chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân trên địa bàn tỉnh trong tình hình mới

- Báo cáo Dự báo tình hình và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác dân vận của chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân

- Báo cáo nghiên cứu và nêu các đề xuất, kiến nghị đến các cơ quan có thẩm quyền ở Trung ương và địa phương nhằm tạo hành lang pháp lý  hỗ trợ công tác dân vận chính quyền trong đối thoại, tiếp xúc trực tiếp và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của Nhân dân trên địa bàn tỉnh có chất lượng và hiệu quả hơn.

- Báo cáo tổng hợp; báo cáo tóm tắt; báo cáo thống kê.

- 03 bài báo khoa học đăng trên Bản tin  thông tin Khoa học và công nghệ tỉnh Quảng Bình, Báo Quảng Bình, Trang thông tin điện tử Ban Nội chính Trung ương

- Sách chuyên khảo.

Tỉnh ủy, UBND tỉnh; Hội đồng nhân dân tỉnh; Thanh tra tỉnh; Trường Chính trị; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Giao thông vận tải; Sở Kế hoạch và Đầu tư,… những cơ quan đơn vị có liên quan trực tiếp đến người dân.

Công tác khiếu nại dân vận