
- Xây dựng mô hình trồng cây che bóng nhằm hạn chế thiệt hại do sương muối và nâng cao hiệu quả canh tác cho cây cà phê chè tại các tỉnh Tây Bắc
- Sản xuất sinh khối tảo (Nannochloropsis oculata) quy mô hàng hóa tại Quỳnh Lưu Nghệ An
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo bộ biến thế điện tử 3 pha ứng dụng trong các bài toán đo lường
- Nghiên cứu tri thức sử dụng các loài cây thuốc của đồng bào dân tộc thiểu số tại vùng đệm Vườn quốc gia Xuân Sơn
- Dư án Ứng dụng kết quả đề tài Nghiên cứu tái chế chất thải rắn PP PE tỉnh Tiền Giang thành vật liệu phục vụ đời sống với giá thành thấp
- Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa đối với hoạt động các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long
- Phát triển thương mại trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đến năm 2020
- Nghiên cứu chế động thủy động lực học và nguyên nhân sạt lở đoạn sông Cổ Chiên - sông Tiền
- Tuyên truyền nâng cao nhận thức và hỗ trợ đăng ký phát triển quyền SHTT đối với bản quyền tác giả quyền liên quan trên địa bàn tỉnh Nam Định
- Bảo tồn và phát huy giá trị di tích lịch sử cách mạng tiêu biểu tỉnh Hải Dương



- Nhiệm vụ đang tiến hành
Nghiên cứu xây dựng mô hình văn hóa ứng xử học đường ở tỉnh Tây Ninh
Sở giáo dục và đào tạo Tây Ninh
UBND Tỉnh Tây Ninh
Tỉnh/ Thành phố
TS. Nguyễn Thành Kỉnh
PGS.TS Lê Sơn; TS Lê Hồng Minh; TS Nguyễn Thị Dung; Th.S Cao Đức Hòa; Cử nhân Huỳnh Thị Bé Liễu; Cử nhân Nguyễn Hồng Phượng; Cử nhân Võ Kim Hồng; Cử nhân Nguyễn Thị Hồng Minh; Th.s Bùi Anh Tuấn
Các vấn đề khoa học giáo dục khác
01/08/2017
01/07/2019
Văn hoá học đường với nhiều cách hiểu khác nhau, ở công trình này văn hoá học đường được thống nhất ý nghĩa và nhất là những lý thuyết những công trình xác định mối tương quan giữa văn hoá và bạo lực học đường.
Các phương thức xây dựng văn hoá ứng xử học đường và nuôi dưỡng phát huy tính tích cực của văn hoá học đường.
Văn hoá học đường ở Tây Ninh, mô hình hoá và phương thức duy trì, phát triển
Khảo sát thực trạng VHHĐ
Có một tổ chức đang hoạt động gồm những con người trong một môi trường nhất định là ở đó văn hoá được hình thành. Vậy từ lâu văn hoá học đường ở tỉnh Tây Ninh, từ các trường tiểu học đến trung học phổ thông có những đặt nét gì ? những gì cần phát huy?...Phiếu hỏi thể hiện những vấn đề trên dự kiến sẽ hỏi theo mẫu xác suất ngẫu nhiên 1300 phiếu.
- Đối tượng điều tra: Học sinh, giáo viên, Ban Giám hiệu, đại diện phụ huynh.
Cụ thể: + 1000 phiếu hỏi học sinh trung học cơ sở.
+ 200 phiếu hỏi giáo viên và Ban Giám hiệu các trường.
+ 100 phiếu hỏi đại diện phụ huynh
- Địa điểm điều tra là ở những điểm trường: Thực nghiệm GDPT tỉnh, THCS Võ Văn Kiệt (thành phố Tây Ninh), THCS thị trấn Dương Minh Châu, THCS Trần Hưng Đạo (thành phố Tây Ninh).
Tổ chức hội thảo
- Tổ chức Hội thảo: 03 lần: mỗi lần 10 tham luận, 170 tham dự viên
Lần 1: Chủ đề : Cơ sở lý luận và đặc điểm văn hoá học đường tại tỉnh Tây Ninh
Lần 2: Chủ đề : Thực trạng văn hoá học đường và vai trò tư vấn học đường trong xây dựng và phát huy văn hoá học đường tại tỉnh Tây Ninh
Lần 3: Chủ đề : Góp ý xây dựng mô hình văn hoá học đường đẩy lùi tệ nạn và bạo lực học đường tỉnh Tây Ninh
Tập huấn cho cán bộ quản lí, giáo viên, học sinh để triển khai mô hình văn hóa học đường.
- Tổ chức tập huấn đợt 1 tại 4 trường thí điểm về xây dựng mô hình văn hoá học đường đẩy lùi tệ nạn và bạo lực học đường, 200 tham dự viên. Cụ thể:
- THCS Võ Văn Kiệt (thành phố Tây Ninh): 01 lớp 200 học viên.
- THCS Trần Hưng Đạo (thành phố Tây Ninh): 01 lớp 200 học viên.
- THCS thị trấn Dương Minh Châu: 01 lớp 200 học viên.
- Thực nghiệm GDPT tỉnh: 01 lớp 200 học viên.
- Tổ chức tập huấn đợt 2 tại Sở GDĐT về mô hình văn hoá sau thí điểm: 200 học viên/lớp x 4 lớp, tổng cộng 800 tham dự viên. Cụ thể:
- THCS Võ Văn Kiệt (thành phố Tây Ninh): 01 lớp 200 học viên.
- THCS Trần Hưng Đạo (thành phố Tây Ninh): 01 lớp 200 học viên.
- THCS thị trấn Dương Minh Châu: 01 lớp 200 học viên.
- Thực nghiệm GDPT tỉnh: 01 lớp 200 học viên.
Tổ chức giáo dục kỹ năng giao tiếp và các hoạt động nâng cao nhận thức xây dựng và phát huy văn hoá học đường do tư vấn viên học đường phụ trách trong chương trình tư vấn học đường xây dựng văn hoá đẩy lùi các tệ nạn và bạo lực học đường thí điểm
- Tổ chức lớp kỹ năng giao tiếp : 2 đợt , mỗi đợt 4 lớp cho (4 trường) , 200 hs
- Tổ chức hội trại hội thảo xây dựng văn hoá học đường cho nhà trường
2 đợt , mỗi đợt 4 cuộc , cho 4 trường / đợt . 400 hs
Viết chuyên đề : 5 chuyên đề
+ Chuyên đề 1: Cơ sở lý luận xây dựng Văn hoá ứng xử học đường Tây Ninh
+Chuyên đề 2: Thực trạng và phương thức xây dựng, phát huy ứng xử văn hoá học đường tại tỉnh Tây Ninh trong tình hình hiện nay.
+ Chuyên đề 3 : Đề xuất mô hình ứng xử văn hoá học đường Tây Ninh
+ Chuyên đề 4: Ảnh hưởng của môi trường văn hóa- xã hội của tỉnh Tây Ninh đối với việc xây dựng ứng xử văn hóa học đường
+ Chuyên đề 5: Kết quả thí điểm và nhân rộng mô hình văn hoá ứng xử học đường
5 báo cáo chuyên đề; Báo cáo mô hình thử nghiệm; Kỷ yếu hội thảo; Bộ qui tắc ứng xử văn hóa học đường; Tài liệu tập huấn; Bài báo khoa học; Báo cáo tổng hợp kết quả của đề tài.
Nghiên cứu xây dựng mô hình văn hóa ứng xử học đường