liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Nhiệm vụ đang tiến hành

01X-12/02-2019-3

Nghiên cứu xây dựng và sử dụng các bản đồ giáo khoa của thành phố Hà Nội trong dạy học địa lý địa phương ở trường phổ thông theo định hướng phát triển năng lực người học

Trường Đại học sư phạm Hà Nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Tỉnh/ Thành phố

TS Kiều Văn Hoan

TS Đỗ Văn Thanh; GS.TS Nguyễn Viết Thịnh TS Nguyễn Quyết Chiến TS Dương Thị Lợi ThS Hồ Thị Diệu Thúy ThS Đặng Tiên Dung TS Nguyễn Thanh Xuân

Khoa học xã hội

01/10/2019

01/09/2021

Nội dung 1: Nghiên cứu cơ sở lý luận của việc xây dựng và sử dụng bản đồ giáo khoa dạy học địa lý địa phương thành phố Hà Nội theo định hướng người học.
Nội dung 2: Xây dựng các tiêu chí về bản đồ giáo khoa theo định hướng phát triển năng lực người học ở trường phổ thông.
Nội dung 3: Đánh giá thực trạng bản đồ giáo khoa và sử dụng bản đồ giáo khoa trong dạy học địa lý địa phương theo định hướng phát triển năng lực người học ở trường phổ thông thành phố Hà Nội
Nội dung 4: Nghiên cứu đề xuất các bản đồ giáo khoa trong dạy học địa lý địa phương ở trường phổ thông của thành phố Hà Nội theo định hướng phát triển năng lực người học.
Nội dung 5: Xây dựng các bản đồ giáo khoa địa lý địa phương TP Hà Nội dạy học địa lý lớp 4 theo định hướng phát triển năng lực người học.
Nội dung 6: Xây dựng các bản đồ giáo khoa địa lý địa phương TP Hà Nội dạy học địa lý lớp 9 theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Nội dung 7: Xây dựng các bản đồ giáo khoa địa lý địa phương TP Hà Nội dạy học địa lý lớp 12 theo định hướng phát triển năng lực người học
Nội dung 8: Xây dựng tài liệu hướng dẫn sử dụng các bản đồ giáo khoa thành phố Hà Nội dạy học địa lý địa phương ở trường phổ thông theo định hướng phát triển năng lực người học.
Nội dung 9: Thực nghiệm sư phạm đánh giá kết quả các bản đồ giáo khoa dùng để dạy học địa lý địa phương thành phố Hà Nội theo định hướng phát triển năng lực người học.
Nội dung 10: Xây dựng sản phẩm của đề tài (các báo cáo, khuyến nghị)
Báo cáo một số vấn đề lý luận về việc xây dựng và sử dụng bản đồ giáo khoa trong dạy học địa lý địa phương.Báo cáo về thực trạng bản đồ và sử dụng bản đồ giáo khoa dạy học địa lý địa phương ở trường phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội theo định hướng phát triển năng lực người học.Các bản đồ giáo khoa số địa lý địa phương thành phố Hà Nội dùng để dạy học lớp 4, 9, lớp 12. Các bản đồ giáo khoa giấy địa lý địa phương thành phố Hà Nội dùng để dạy học lớp 4, 9, lớp 12. Tài liệu hướng dẫn sử dụng các bản đồ giáo khoa trong dạy học địa lý địa phương theo định hướng phát triển năng lực người học.Báo cáo tổng kết. Báo cáo tóm tắt. Kỷ yếu Hội thảo. Các báo cáo theo các nội dung công việc. USB. Phụ lục đề tài. Bài viết giới thiệu kết quả, sản phẩm đề tài.
02 Bài báo đăng trên tạp chí chuyên ngành trong nước phù hợp với vấn đề nghiên cứu của đề tài:
- Thực trạng sử dụng bản đồ trong dạy học địa lí địa phương ở Hà Nội.
- Sử dụng bản đồ trong dạy học địa lý ở thành phố Hà Nội theo định hướng phát triển năng lực học sinh.
Đề tài sau khi được nghiệm thu, sản phẩm sẽ chuyển giao cho tất cả các trường tiểu học, THCS, THPT của thành phố Hà Nội sử dụng dạy học địa lý địa phương (ở dạng số và bản đồ giấy). - Nhóm tác giả sẽ chuyển giao trực tiếp một số trường tiểu học, THCS, THPT trong quá trình thực nghiệm và qua các đợt tập huấn, bồi dưỡng giáo viên.

01X-12/02-2019-3