
- Ứng dụng tiến bộ kỹ thuật quản lý sâu bệnh chính hại cây bưởi Diễn theo hướng hữu cơ tại thị xã Đông Triều
- Sản xuất thử nghiệm giống lạc LDH09 tại vùng ven biển Nam Trung bộ
- Xây dựng quy định hướng dẫn kỹ thuật trong việc quản lý chất thải phóng xạ có hoạt độ thấp từ hoạt động khai thác và chế biến quặng Titan sa khoáng tại Việt Nam
- Ứng dụng công nghệ điêu khắc đúcin nung để sản xuất hàng mỹ nghệ tinh xảo mang bản sắc văn hóa xứ Thanh
- Nghiên cứu đề xuất giải pháp thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp trong các khu cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đến năm 2030
- Xây dựng nhãn hiệu tập thể Lạc đỏ Si Ma Cai cho sản phẩm lạc đỏ của huyện Si Ma Cai
- Ứng dụng công nghệ viễn thám và hệ thống thông tin địa lý nghiên cứu thành lập bản đồ trường nhiệt phục vụ công tác cảnh báo và đề xuất các giải pháp phòng cháy rừng tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2011-2020
- Xây dựng qui trình xác định tỉ số đồng vị 18O và 2H trên hệ phổ kế lazer và ứng dụng để đánh giá mối quan hệ giữa tầng nước mặt và nước ngầm khu vực phía nam Hà Nội
- Xây dựng mô hình phục hồi rừng nghèo bằng cây bản địa có giá trị tại huyện Bắc Bình và huyện Hàm Thuận Nam
- Nghiên cứu biên soạn tài liệu tư vấn khởi nghiệp và xây dựng một số mô hình khởi nghiệp cho thanh niên tỉnh Hòa Bình hiện nay



- Nhiệm vụ đang tiến hành
Xây dựng nền tảng ứng dụng di động tập trung và giải pháp Chatbot trả lời hướng dẫn TTHC phục vụ công dân tỉnh Bắc Giang thực hiện Dịch vụ công trực tuyến
Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Bắc Giang
UBND Tỉnh Bắc Giang
Tỉnh/ Thành phố
ThS. Trần Thị Xuân
KS. Trần Văn Quyền, KS. Nguyễn Đức Nam, ThS. Nguyễn Văn Tuấn, Cn. Hà Tùng Dương, CN. Lê Thị Mai, ThS. Nguyễn Đình Hà Anh, ThS. Nguyễn Văn Tuân, KS.Trần Văn Hiếu, KS. Nguyễn Văn Phượng
Khoa học máy tính
01/11/2021
01/11/2023
- Xây dựng khối chức năng chung trên ứng dụng di động Android và iOS làm nền tảng cho việc phát triển các khối chức năng về Dịch vụ công và các dịch vụ chuyên ngành:
+ Xác thực thông tin tài khoản của công dân trên ứng dụng di động tập trung.
+ Quản lý thông tin cá nhân trên ứng dụng di động tập trung.
- Xây dựng các tiện ích chung trên nền tảng ứng dụng di động tập trung
+ Xem tình hình thời tiết, lịch dương.
+ Quản lý thông báo từ chính quyền.
+ Quản lý thông tin cơ quan nhà nước trong tỉnh.
- Khối chức năng kết nối với các ứng dụng chuyên ngành trên một nền tảng ứng dụng di động tập trung duy nhất.
- Khối chức năng cho phép công dân kết nối với doanh nghiệp của tỉnh trên một nền tảng chung.
- Phát triển khối chức năng Dịch vụ công trên nền tảng ứng dụng di động tập trung:
+ Quản lý thông báo dịch vụ công.
+ Xem tổng quan tình hình xử lý hồ sơ toàn tỉnh.
+ Đăng ký nộp hồ sơ trực tuyến trên ứng dụng di động tập trung.
+ Quản lý hồ sơ trên ứng dụng di động tập trung.
+ Thanh toán nghĩa vụ tài chính trực tuyến trên ứng dụng di động tập trung.
+ Nhận thông báo tình trạng xử lý hồ sơ trên ứng dụng di động tập trung.
- Xây dựng phân hệ quản trị ứng dụng di động: Nền tảng cung cấp môi trường hỗ trợ cán bộ quản trị hệ thống quản lý thông tin, nội dung trên ứng dụng di động tập trung. Quản trị hệ thống có thể khai báo, cập nhật: Thông tin các cơ quan nhà nước trong tỉnh; Nội dung thông báo của chính quyền, nội dung thông báo dịch vụ công; Các ứng dụng chuyên ngành đang triển khai; Thống kê tình hình nộp hồ sơ trực tuyến trên ứng dụng di động.
2. Tích hợp công nghệ Chatbot
- Khảo sát các nội dung của công dân thường xuyên quan tâm khi thực hiện thủ tục hành chính và danh sách các thủ tục hành chính thường xuyên có hồ sơ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang:
Xây dựng 03 mẫu phiếu điều tra, khảo sát của hai lĩnh vực Tư pháp và Lao động. Thực hiện khảo sát tại Trung tâm Phục vụ hành chính công; Sở Tư pháp; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội; UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn. Đối tượng khảo sát: Trung tâm hành chính công và cán bộ tiếp nhận và trả kết quả của các đơn vị. Số lượng phiếu khảo sát: 222 phiếu.
- Xây dựng 150 bộ câu hỏi và trả lời tự động thông tin liên quan đến hướng dẫn thủ tục hành chính đối với các nội dung mà công dân quan tâm nhiều nhất trong giải quyết thủ tục hành chính tại hai lĩnh vực Tư pháp và Lao động.
- Mua sản phẩm đóng gói (License) giải pháp Chatbot để thực hiện xây dựng hệ thống Chatbot và trả lời hướng dẫn thủ tục hành chính và xây dựng các luật cho 150 bộ câu hỏi và câu trả lời trên Chatbot.
- Triển khai tích hợp Chatbot trả lời hướng dẫn thủ tục hành chính trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh (mobile và web).
- Xây dựng 01 mẫu phiếu khảo sát mức độ hài lòng đối với các câu hỏi và câu trả lời của Chatbot. Tiến hành khảo sát tại Trung tâm phục vụ hành chính công, Sở Tư pháp, Sở Lao động - Thương binh & Xã hội, UBND các huyện, thành phố và UBND các xã, phường, thị trấn; tổng số phiếu khảo sát là 222 phiếu.
3. Đào tạo, tập huấn và chuyển giao công nghệ
- Tổ chức 01 hội nghị tập huấn Quản trị vận hành hệ thống MobileApp và Chatbot cho cán bộ quản trị của Sở Thông tin và Truyền thông.
- Tổ chức 10 hội nghị tập huấn sử dụng hệ thống MobileApp và Chatbot cho cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin các Sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố; cán bộ một cửa các cấp.
- Tổ chức 01 hội nghị hướng dẫn quản trị câu hỏi và câu trả lời Chatbot cho cán bộ chuyên trách công nghệ thông tin các Sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố.
- Tổ chức 01 hội thảo khoa học.
- Hệ thống Chatbot được tích hợp trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Giang, đảm bảo trả lời tự động hướng dẫn thủ tục hành chính cho công dân, tổ chức trên cơ sở dữ liệu ban đầu là 150 câu hỏi và câu trả lời tự động về những vấn đề phổ biến người dân cần giải đáp trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính tại hai lĩnh vực Tư pháp và Lao động-Thương binh & Xã hội; đồng thời có khả năng cho phép chủ động cập nhật mở rộng cho bộ câu hỏi và câu trả lời theo yêu cầu thực tiễn về hướng dẫn thủ tục hành chính.
- Kỷ yếu 01 hội thảo khoa học, hồ sơ 12 hội nghị tập huấn.
- Báo cáo kết quả thực hiện dự án (Báo cáo chính và báo cáo tóm tắt)
- Các sản phẩm khác: 04 mẫu phiếu, 444 phiếu điều tra, khảo sát; 02 Báo cáo tổng hợp kết quả điều tra, khảo sát.
giải pháp Chatbot trả lời hướng dẫn TTHC