Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  16,987,728
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

503.01-2017.01

2020-52-365/KQNC

Phát triển tư duy phê phán cho học sinh tiểu học thông qua bài học môn Giáo dục công dân được thiết kế theo quan điểm kiến tạo xã hội

Trường Đại học sư phạm Hà Nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

TS. Ngô Vũ Thu Hằng

TS.Nguyễn Thị Liên, TS.Hồ Thị Nhật, ThS.Nguyễn Thị Hằng, TS.Vũ Thị Ngọc Tú; Ngô Vũ Thu Hằng(1)

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/11/2017

01/11/2019

2019

Hà Nội

145 tr. + phụ lục

Nghiên cứu về tư duy phê phán và xây dựng các tiêu chí để xác định các mức độ tư duy phê phán và các yêu cầu cần đạt, các biểu hiện cần có ở học sinh tiểu học. Đánh giá thực trạng mức độ biểu hiện tư duy phê pháncủa học sinh tiểu học. Đánh giá hiệu quả chương trình và các bài học môn Giáo dục công dân hiện nay trong việc phát triển tư duy phê phán cho học sinh tiểu học. Quan điểm kiến tạo xã hội và sự vận dụng quan điểm này vào việc thiết kế các bài học Giáo dục công dân trên thế giới và ở Việt Nam. Thiết kế các bài học môn Giáo dục công dân theo quan điểm kiến tạo xã hội nhằm phát triển tư duy phê phán cho học sinh tiểu học. Nghiên cứu các hoạt động thực nghiệm, bao gồm các hoạt động bồi dưỡng giáo viên và tổ chức dạy học các bài học đã được thiết kế. Đánh giá về hiệu quả của các bài học Giáo dục công dân đã thiết kế trong việc phát triển tư duy phê phán cho học sinh tiểu học.

Giáo dục công dân; Tư duy; Học sinh tiểu học; Phê phán; Kiến tạo xã hội

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

17265