Thông tin nhà nghiên cứu KH&CN

Mã NNC: CB.569256

TS Ngô Vũ Thu Hằng

Cơ quan/đơn vị công tác: Trường đại học sư phạm Hà Nội

Lĩnh vực nghiên cứu: Khoa học giáo dục,

  • Danh sách các Bài báo/Công bố KH&CN
  • Danh sách các Nhiệm vụ KH&CN đã tham gia
[1]

Quản lí hành vi học sinh tiểu học: Tiếp cận theo quan điểm kiến tạo xã hội

Ngô Vũ Thu Hằng
Tạp chí nghiên cứu chính sách và quản lý - Đại học Quốc gia HN - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN: 2615-9325
[2]

Một số đặc điểm của người giáo viên kiến tạo xã hội

Ngô Vũ Thu Hằng
Khoa học giáo dục - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 0868-3662
[3]

Nâng cao chất lượng dạy học tiểu học thông qua một số kĩ năng nghiệp vụ sư phạm cơ bản

Ngô vũ Thu Hằng
TC Giáo dục - Năm xuất bản: 2008; ISSN/ISBN: 0866-7476
[4]

Tài liệu Hướng dẫn sinh hoạt chuyên môn (Thực hiện Chương trình Giáo dục Phổ thông 2018 – Cấp tiểu học)

Nguyễn Nam Phương, Ngô Vũ Thu Hằng, Nguyễn Hoài Anh
NXB Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2021; ISSN/ISBN:
[5]

Thiết kế các dạng bài tập nhằm phát triển tư duy phản biện cho học sinh tiểu học

Ngô Vũ Thu Hằng, Nguyễn Thùy Ninh, Phạm Thị Phương Liên
- Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[6]

Implementation of a primary science curriculum designed in accordance with a social constructivist approach for Vietnamese Confucian heritage culture

Ngô Vũ Thu Hằng, Astrid M. W. Bulte, Albert Pilot
Journal of Physics: Conference series - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[7]

Giáo trình rèn luyện nghiệp vụ sư phạm tiểu học: Dùng cho hệ cử nhân giáo dục tiểu học

Dương Giáng Thiên Hương, Vũ Thị Lan Anh, Ngô Vũ Thu Hằng, Quản Hà Hưng, Nguyễn Thị Phương
NXB Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2009; ISSN/ISBN:
[8]

Examining the Scientific Argumentation Implemented through a Social Constructivism-Based Curriculum Designed for Primary Science Education in a Confucian Heritage Culture: A case study in Vietnam

Ngô Vũ Thu Hằng, Astrid M. W. Bulte, Albert Pilot
Review of European Studies - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN:
[9]

Design of a competency-based moral lesson to teach critical thinking for primary students

Ngô Vũ Thu Hằng
Issues in Educational Research, 30(1), 115-133 - Năm xuất bản: 2020; ISSN/ISBN: 1837-6290
[10]

The Implementation of Critical Thinking in Vietnamese Primary Moral Education Classes

Ngô Vũ Thu Hằng
Diamond Scientific Publication, England - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 978-609-8239-06-5
[11]

Tìm hiểu sự phát triển của quan điểm kiến tạo xã hội về giáo dục: Nhìn từ mối liên hệ với sự phát triển của khoa học thời kì Khai sáng ở châu Âu

Ngô Vũ Thu Hằng
Tạp chí Khoa học, HNUE, Volume 63, Issue 5, pp. 146-152 - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[12]

Học tập chuyển hóa và một số gợi ý về sự vận dụng vào thực tiễn dạy học ở Việt Nam hiện nay

Ngô Vũ Thu Hằng
VNU Journal of Science: Education Research, Vol. 35, No. 1 (2019) 30-38 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[13]

Hướng dẫn dạy học môn Đạo đức theo Chương trình Giáo dục Phổ thông mới

Đào Đức Doãn, Nguyễn Thị Liên, Ngô Vũ Thu Hằng, Bùi Xuân Anh, Đoàn Thị Thoa
NXB Đại học Sư phạm - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN:
[14]

Thiết kế và sử dụng câu hỏi trong dạy học tập đọc chương trình tiếng Việt tiểu học

Ngô Vũ Thu Hằng
Tạp chí Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2006; ISSN/ISBN:
[15]

Kỹ thuật dạy học bằng các hoạt động phóng tác

Ngô Vũ Thu Hằng
Tạp chí Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2005; ISSN/ISBN:
[16]

Vận dụng trò chơi Đôminô nhằm tích cực hoá quá trình dạy học các nội dung khoa học

Ngô Vũ Thu Hằng
Tạp chí Giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2005; ISSN/ISBN:
[17]

Giáo dục tư duy phê phán cho học sinh để nâng cao hiệu quả giáo dục phổ thông

Ngô Vũ Thu Hằng
Tạp chí Khoa học, ĐHQG Hà Nội - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 0866-8612
[18]

Phát triển tư duy phê phán cho học sinh qua bài học môn Đạo đức của chương trình Giáo dục công dân mới

Nguyễn Thị Liên, Ngô Vũ Thu Hằng
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 0868 - 3662
[19]

Design of a social constructivism-based curriculum for primary science education in Confucian heritage culture

Ngô Vũ Thu Hằng
Utrecht University - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN: 9789070786236
[20]

Vận dụng quan điểm kiến tạo xã hội trong thiết kế chương trình, bài học môn Khoa học ở Tiểu học

Ngô Vũ Thu Hằng
NXB Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 978045441381
[21]

Critical thinking: Why is it needed to develop for Vietnamese students and what are challenges?

Ngô Vũ Thu Hằng, Nguyễn Thị Liên
HNUE JOURNAL OF SCIENCE - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 0868-3719
[22]

Designing a lesson based on Kolb’s experiential learning model for primary mathematics education

Đào Phương Linh, Nguyễn Thị Hồng Duyên, Ngô Vũ Thu Hằng
Vietnam Journal of Education - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[23]

The Development of Critical Thinking for Students in Vietnamese Schools: From Policies to Practices

Ho Thi Nhat, Nguyen Thi Lien, Nguyen Thi Tinh, Ngo Vu Thu Hang, Nguyen Thu Trang
American Journal of Educational Research - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN: 2327-6126
[24]

Interaction of Vietnamese teachers with a social constructivism-based primary science curriculum in a framework appropriate for a Confucian heritage culture

Ngô Vũ Thu Hằng, Bulte, A., Pilot, A.
Asia-Pacific Science Education, 3(2), - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 2364-1177
[25]

The Implementation of Critical Thinking in Vietnamese Primary Moral Education Classes

Ngô Vũ Thu Hằng
Issues in Educational Research, 29(3), 732-755 - Năm xuất bản: 2019; ISSN/ISBN: 1837-6290
[26]

Giáo dục dựa vào bối cảnh: Một cách tiếp cận giáo dục tiên tiến

Ngô Vũ Thu Hằng
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Quốc Gia Hà Nội - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 0866-8612
[27]

Xây dựng chủ đề môn khoa học dành cho học sinh lớp 4 theo định hướng phát triển năng lực người học

Dương Giáng Thiên Hương, Ngô Vũ Thu Hằng
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 0868-3719
[28]

Một số kĩ năng giao tiếp sư phạm cần rèn luyện cho sinh viên sư phạm nhằm nâng cao chất lượng dạy học tại trường phổ thông

Ngô Vũ Thu Hằng
Tạp chí Khoa học - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội - Năm xuất bản: 2016; ISSN/ISBN: 0868-3719
[29]

To what extent are social constructivist perspectives implemented in Asian primary science education? The case of Vietnam

Ngô Vũ Thu Hằng, Marijn Meijer, Astrid Bulte, Albert Pilot
EASE Internatioanl Conference, Korea - Năm xuất bản: 2011; ISSN/ISBN:
[30]

Design of a social constructivism-based curriculum for primary science education

Ngô Vũ Thu Hằng
SEA-DR conference, Indonesia - Năm xuất bản: 2014; ISSN/ISBN:
[31]

A design of a social constructivist science curriculum dedicated to a Confucian heritage culture

Ngô Vũ Thu Hằng, Marijn Meijer, Astrid Bulte, Albert Pilot
ESERA 13 Conference, Cyprus - Năm xuất bản: 2013; ISSN/ISBN:
[32]

Designing a primary science curriculum in a globalising world: how do social constructivism and Confucian heritage culture meet?

Ngô Vũ Thu Hằng, Marijn Meijer, Astrid Bulte, Albert Pilot
Cultural Studies of Science Education - Năm xuất bản: 2017; ISSN/ISBN: 18711502
[33]

Implementation of a primary science curriculum designed in accordance with a social constructivist approach for Vietnamese Confucian heritage culture

Ngô Vũ Thu Hằng, Astrid Bulte, Albert Pilot
ACER_N2018 conference, Thailand - Năm xuất bản: 2018; ISSN/ISBN:
[34]

The implementation of a social constructivist approach in primary science education in Confucian heritage culture: the case of Vietnam

Ngô Vũ Thu Hằng, Marijn Meijer, Astrid Bulte, Albert Pilot
Cultural Studies of Science Education - Năm xuất bản: 2015; ISSN/ISBN: 18711502
[1]

Phát triển tư duy phê phán cho học sinh tiểu học thông qua bài học môn Giáo dục công dân được thiết kế theo quan điểm kiến tạo xã hội

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ phát triển khoa học và công nghệ quốc gia
Thời gian thực hiện: 01/11/2017 - 01/11/2019; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ
[2]

Đánh giá học sinh tiểu học theo tiếp cận năng lực đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Nhà nước
Thời gian thực hiện: 01/11/2017 - 01/11/2020; vai trò: Thành viên
[3]

Vận dụng quan điểm kiến tạo xã hội vào hoạt động quản lí lớp của giáo viên tiểu học tại Việt Nam

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Quỹ Phát triển khoa học và công nghệ quốc gia
Thời gian thực hiện: 01/11/2020 - 01/11/2022; vai trò: Chủ nhiệm nhiệm vụ
[4]

Nghiên cứu đánh giá tổng thể chương trình bồi dưỡng thường xuyên cán bộ quản lí giáo dục tiểu học hiện hành và đề xuất chương trình bồi dưỡng thường xuyên cho cán bộ quản lí giáo dục tiểu học mới

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục - Đào tạo
Thời gian thực hiện: 07/2017 - 12/2017; vai trò: Thư kí
[5]

Xây dựng bộ công cụ, đề xuất phương án phân tích, khảo sát đánh giá nhu cầu bồi dưỡng giáo viên phổ thông theo chuẩn nghề nghiệp

Cơ quan quản lý nhiệm vụ/cấp kinh phí: Bộ Giáo dục & Đào tạo
Thời gian thực hiện: 2017 - 2017; vai trò: Thành viên nghiên cứu chính