Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

Các con đường hình thức biện pháp để đào tạo tài năng trong một số loại hình lao động

Viện KH Giáo dục

Bộ Khoa học và Công nghệ

Quốc gia

Nguyễn Trọng Bảo, PGS, TS

Khoa học chính trị

Hà nội

214

Nghiên cứu việc đào tạo, bồi dưỡng tài năng của tổ tiên, của một số nước trên thế giới của Việt Nam từ 1945 đến nay. Nhấn mạnh vai trò của người tài, 6 khâu liên hoàn: phát hiện, tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng, đãi ngộ. Đã làm rõ cơ sở sinh lý di truyền học, cơ sở giáo dục học, xã hội học. Bản chất, nguồn gốc của tài năng, cấu trúc và quá trình hình thành phát triển tài năng. Nghiên cứu ứng dụng vào các độ tuổi, nghiên cứu các biểu hiện qua mầm mống năng khiếu ở độ tuổi tiền học đường, cách phát hiện, tuyển chọn bồi dưỡng học sinh năng khiếu ở bậc học phổ thông, đại học và sau đại học, ở một số ngành nghề truyền thống và một số ngành khoa học công nghệ mũi nhọn, ở mỗi bậc học, mỗi loại hình tài năng đề tài đã làm rõ các quan niệm, khái niệm, đồng thời nêu lên cách phát hiện, tuyển chọn, đào tạo, bồi dưỡng tương ứng. Đã xây dựng (thí điểm) chương trình môn: toán, tin học, văn cho trường phổ thông trung học chuyên. Nêu ra những kiến nghị

Tài năng; Học sinh; Học sinh năng khiếu; Đào tạo tài năng; Giáo dục đào tạo; Trường phổ thông trung học

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

2823