Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

2017-62-1048

Các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh của cư dân đô thị ở Việt Nam

Viện Nghiên cứu Phát triển bền vững Vùng

Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam

Bộ

ThS. Trần Minh

ThS. Bùi Việt Cường, ThS. Trịnh Thị Tuyết Dung, ThS. Phan Thị Song Thương, ThS. Nguyễn Minh Hải, ThS. Nguyễn Hồng Quang, TS. Khúc Thị Thanh Vân

Địa lý kinh tế và văn hoá

01/2015

03/2017

2017

Hà Nội

155 tr.

Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng xanh của dân cư một số đô thị ở Việt Nam, làm rõ mối quan hệ giữa các biến số dự đoán và hành vi tiêu dùng xanh, phát hiện những rào cản và trên cơ sở đó đưa ra một số khuyến nghị chính sách để thúc đẩy tiêu dùng xanh ở Việt Nam. Làm rõ cơ sở lý luận về tiêu dùng xanh, kinh nghiệm quốc tế và bài học về tiêu dùng xanh có khả năng vận dụng ở Việt Nam. Làm rõ thực trạng và xu hướng tiêu dùng xanh của dân cư, các yếu tố chi phối xu hướng và hành vi tiêu dùng xanh của dân cư đô thị Việt Nam. Đề xuất một số quan điểm và giải pháp định hướng thúc đẩy hành vi tiêu dùng xanh của dân cư đô thị nhằm góp phần thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh của Việt Nam. Đề tài tập trung vào hành vi các loại sản phẩm sản phẩm xanh sẵn có được thừa nhận gồm có: thực phẩm sinh thái, sản phẩm dán nhãn xanh, dán nhãn tiết kiệm năng lượng. Một số hành vi tiêu dùng mang tính tiêu cực với môi trường và sức khỏe như tiêu thụ động vật hoang dã, sử dụng sản phẩm không tiết kiệm năng lượng, nhiên liệu... cũng được tìm hiểu để đối chứng và so sánh.

Tiêu dùng xanh; Đô thị

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

14238