Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,301,713
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

501.01-2020.300

2023-74-0800/NS-KQNC

Cảm nhận hạnh phúc của trẻ em Việt Nam

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn

Đại học Quốc gia Hà Nội

Quốc gia

PGS. TS. Trương Thị Khánh Hà

KS. Đỗ Thị Ngát, CN. Hoàng Thị Ngọc Bích, ThS. Phạm Anh Tuấn, ThS. Nguyễn Thái Học, ThS. Nguyễn Khương Duy, ThS. Vũ Quang Hà, ThS. Lê Thị Hiền, ThS. Hoàng Lê Tuyên, ThS. Nguyễn Thị Vân, ThS. Nguyễn Thị Liên, CN. Nguyễn Thị Nga

Xã hội học chuyên đề; Khoa học về giới và phụ nữ; Các vấn đề xã hội Nghiên cứu gia đình và xã hội; Công tác xã hội

01/11/2020

01/11/2022

2022

Hà Nội

157 tr.

Tìm hiểu thực trạng cảm nhận hạnh phúc của trẻ em và những yếu tố ảnh hưởng đến cảm nhận hạnh phúc của trẻ em. Đánh giá chất lượng các mối quan hệ xã hội tốt là yếu tố đứng đầu giúp trẻ cảm thấy hài lòng và hạnh phúc với cuộc sống (37,1% câu trả lời). Tiếp theo là có các mối quan hệ gia đình tốt đẹp, và cuối cùng là tham gia vào các hoạt động và giải trí vui vẻ, thú vị. Nói cách khác, trẻ em tham gia nghiên cứu mô tả sự hài lòng và hạnh phúc trong cuộc sống của các em theo các mối quan hệ giữa các cá nhân trong gia đình và xã hội, tham gia vào các hoạt động cụ thể, chủ yếu là làm những điều thú vị và đạt được mục tiêu mong muốn

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

22430