- Điều tra nghiên cứu di sản mỹ thuật truyền thống tỉnh Bắc Giang
- Xây dựng mô hình trình diễn – tiếp nhận công nghệ xử lý nước sinh hoạt bằng phương pháp điện – từ trường
- Địa lý tỉnh Cần Thơ
- Sản xuất thử nghiệm hoa Đỗ quyên (Rhododendron simsii Planch) bản địa phục vụ trang trí cảnh quan tại Hà Nội
- Nghiên cứu thiết kế chế tạo hệ thống thiết bị sản xuất đá vảy công suất 20T/24 giờ cho sản xuất bê tông dự lạnh trên cơ sở sử dụng máy nén kỹ thuật số
- Kết quả thử nghiệm phân đầu trâu chuyên dùng cho cây lúa cây ngô lạc ở các tỉnh phía Bắc
- Các yếu tố gây Stress trong điều dưỡng các khoa lâm sàng Bệnh viện Đa khoa huyện Phú Tân
- Nghiên cứu đề xuất giải pháp phát triển thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á- Âu
- Nghiên cứu thăm dò kỹ thuật truyền hình HDTV và mô hình compact nhiều tín hiệu
- Nghiên cứu sản xuất sơn chống cháy hệ không dung môi và hệ nước thân thiện với môi trường
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
2018-063-32/KQNC-CS
Đánh giá hiệu quả một số giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của bệnh nhân nội trú trong các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng năm 2016-2017
Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng
UBND Tỉnh Lâm Đồng
Cơ sở
BSCKII. Nguyễn Đình Thắng
ThS.BS. Võ Kim Hải, BSCKII. Trịnh Văn Quyết, BSCKII. Đồng Sỹ Quang, BSCKI. Đoàn Quang Huy, ThS.BS. Nguyễn Thị Hiếu Hòa, BS. Phan Thị Hải, CNCKI. Đỗ Hoàng Hải, BS. Vũ Thị Loan, BS. Phạm Văn Khỏe
Khoa học về chăm sóc sức khoẻ và dịch vụ y tế
01/07/2016
01/10/2017
2017
Lâm Đồng
124
Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát (trước, sau can thiệp), mỗi đợt khảo sát 410 người bệnh nội trú có thời gian nằm điều trị từ 3 ngày trở lên với thiết kế nghiên cứu can thiệp trước sau.
Kết quả nghiên cứu:Có 91,7% người bệnh nội trú hài lòng chung với chất lượng khám, chữa bệnh tại các Bệnh viện thuộc ngành y tế sau can thiệp tăng 10,2% so với trước can thiệp (tháng 6/2016)là 81,5%và tỷ lệ không hài lòng chỉ còn 8,3% so với trước can thiệp là 18,5%. Kết quả nghiên cứu sau can thiệpcủa chúng tôi tìm thấy mối liên quan giữa sự hài lòng chung của người bệnh với các yếu tố cá nhân của đối tượng như dân tộc, đối tượng khám BHYT và số ngày nằm viện với p<0,05.
Trong các giải pháp đã triển khai, tất cả các giải pháp đều phát huy hiệu quả của nó. Với phương châm: “Lấy người bệnh làm trung tâm, xem người bệnh là khách hàng”.Đảm bảo công tác quản lý chất lượng bệnh viện, cải tiến chất lượng bệnh viện, đặc biệt các tiêu chí hướng đến người bệnh, là giải pháp mang tính cấp thiết hiện nay.
Điểm mới của đề tài chúng tôi là đề tài được nghiên cứu trong toàn ngành và đánh giá hiệu quả các giải pháp can thiệp triển khai tại 15 bệnh viện điều trị nội trú trong ngành Y tế. Khác so với các đề tài nghiên cứu của tác giả trước đây chỉ dừng lại ở việc khảo sát thực trạng sự hài lòng của người bệnh, thực trạng quản lý chất lượng tại một số bệnh viện trong ngành.
Mức độ hài lòng; bện nhân nội trú
Trung tâm Ứng dụng khoa học và công nghệ Lâm Đồng
LDG-2018-032