
- Số hóa dữ liệu lịch sử Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Bến Tre
- Đánh giá hiệu quả của quy hoạch sử dụng nguồn nước ngầm thành phố Hồ Chí Minh đề xuất các biện pháp bổ sung
- Nghiên cứu sản xuất sản phẩm có giá trị gia tăng từ cám gạo đã tách lipid
- Hoàn thiện qui trình sản xuất piperine và tích hợp công nghệ thu tinh dầu trong quá trình chế biến tiêu trắng
- Nghiên cứu các chỉ số nhân trắc của người Việt Nam theo vùng sinh thái
- Nghiên cứu giải pháp kĩ thuật nhằm hoàn thiện quy trình khai thác bảo quản và vận chuyển sữa bò tươi bảo đảm chất lượng theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm (HACCP)
- Nghiên cứu phân vùng chức năng nguồn nước mục đích sử dụng nước dựa trên giá trị lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường nước mặt
- Hỗ trợ ứng dụng các giải pháp tổng hợp đồng bộ quản lý bệnh chồi cỏ hại mía tại Nghệ An - GĐ II
- Nghiên cứu tiềm năng và khả năng sử dụng phế thải công nghiệp VN để SX VLXD
- Nghiên cứu đề xuất các giải pháp thực hiện phân luồng học sinh sau trung học cơ sở



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
2018-063-32/KQNC-CS
Đánh giá hiệu quả một số giải pháp nhằm nâng cao mức độ hài lòng của bệnh nhân nội trú trong các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng năm 2016-2017
Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng
UBND Tỉnh Lâm Đồng
Cơ sở
BSCKII. Nguyễn Đình Thắng
ThS.BS. Võ Kim Hải, BSCKII. Trịnh Văn Quyết, BSCKII. Đồng Sỹ Quang, BSCKI. Đoàn Quang Huy, ThS.BS. Nguyễn Thị Hiếu Hòa, BS. Phan Thị Hải, CNCKI. Đỗ Hoàng Hải, BS. Vũ Thị Loan, BS. Phạm Văn Khỏe;
Khoa học về chăm sóc sức khoẻ và dịch vụ y tế
01/07/2016
01/10/2017
2017
Lâm Đồng
124
Nghiên cứu đã tiến hành khảo sát (trước, sau can thiệp), mỗi đợt khảo sát 410 người bệnh nội trú có thời gian nằm điều trị từ 3 ngày trở lên với thiết kế nghiên cứu can thiệp trước sau.
Kết quả nghiên cứu:Có 91,7% người bệnh nội trú hài lòng chung với chất lượng khám, chữa bệnh tại các Bệnh viện thuộc ngành y tế sau can thiệp tăng 10,2% so với trước can thiệp (tháng 6/2016)là 81,5%và tỷ lệ không hài lòng chỉ còn 8,3% so với trước can thiệp là 18,5%. Kết quả nghiên cứu sau can thiệpcủa chúng tôi tìm thấy mối liên quan giữa sự hài lòng chung của người bệnh với các yếu tố cá nhân của đối tượng như dân tộc, đối tượng khám BHYT và số ngày nằm viện với p<0,05.
Trong các giải pháp đã triển khai, tất cả các giải pháp đều phát huy hiệu quả của nó. Với phương châm: “Lấy người bệnh làm trung tâm, xem người bệnh là khách hàng”.Đảm bảo công tác quản lý chất lượng bệnh viện, cải tiến chất lượng bệnh viện, đặc biệt các tiêu chí hướng đến người bệnh, là giải pháp mang tính cấp thiết hiện nay.
Điểm mới của đề tài chúng tôi là đề tài được nghiên cứu trong toàn ngành và đánh giá hiệu quả các giải pháp can thiệp triển khai tại 15 bệnh viện điều trị nội trú trong ngành Y tế. Khác so với các đề tài nghiên cứu của tác giả trước đây chỉ dừng lại ở việc khảo sát thực trạng sự hài lòng của người bệnh, thực trạng quản lý chất lượng tại một số bệnh viện trong ngành.
Mức độ hài lòng; bện nhân nội trú
Trung tâm Ứng dụng khoa học và công nghệ Lâm Đồng
LDG-2018-032