Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp xây dựng đội ngũ giáo viên tỉnh Lâm Đồng đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế

Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng

UBND Tỉnh Lâm Đồng

Tỉnh/ Thành phố

ThS. Nguyễn Thị Anh Phương

CN. Nguyễn Thái Xuân; CN. Nguyễn Kim Long; ThS. Nguyễn Xuân Ngọc; ThS. Huỳnh Văn Bảy; ThS. Huỳnh Quang Long; ThS. Hà Văn Thanh; ThS. Nguyễn Thị Bạch Mai; KS. Đào Thị Kim Nhung; ThS. Nguyễn Quốc Túy; CN. Nguyễn Thị Hồng Diễm; ThS. Tăng Thị Hằng; CN. Nguyễn Tấn Hiệp; CN. Nguyễn Thị Tuyết Hương; ThS. Huỳnh Linh Bảo; ThS. Lê Văn Lai

2012

Lâm Đồng

158

Thực hiện Quyết định số 1109/QĐ-UBND ngày 30/3/2006 của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc “Ban hành quyết định xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục giai đoạn 2005 – 2010”, Lâm Đồng cơ bản đảm bảo được đội ngũ giáo viên cho nhu cầu phát triển giáo dục các vùng, miền cũng như chương trình giáo dục phổ thông mới. Sự bất hợp lý trong cơ cấu đội ngũ giáo viên theo cấp, bậc học, theo chuyên môn và vùng miền đã dần dần được khắc phục. Điểm nổi bật trong 5 năm (2005 – 2010), Lâm Đồng đặc biệt chú trọng công tác bồi dưỡng cho đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý, nhờ vậy tỷ lệ đạt chuẩn, trên chuẩn về trình độ đào tạo của đội ngũ đạt và vượt so với mặt bằng của toàn quốc. Nhìn chung đội ngũ giáo viên tỉnh Lâm Đồng được đánh giá là yêu nghề, có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, có ý chí vươn lên, có ý thức tự bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bước đầu đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung, phương pháp dạy học.
Tuy nhiên, bên cạnh những thành tích đã đạt được, trước những yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế đội ngũ giáo viên Lâm Đồng còn nhiều mặt chưa đáp ứng. Thực tiễn đòi hỏi cần có các giải pháp về xây dựng, phát triển và bồi dưỡng đội ngũ giáo viên trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế, một nhân tố quyết định cho sự phát triển giáo dục. Với những lí do trên, Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng đã chọn và triển khai nghiên cứu đề tài “Đánh giá thực trạng và đề xuất giải  pháp xây dựng đội ngũ giáo viên tỉnh Lâm Đồng đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế”.

đội ngũ giáo viên; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

VN-SKHCNLD

74/KQNC-LĐ