liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

I1.4-2012.14

2017-52-147

Đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc Việt Nam - cơ sở triết học và vai trò trong lịch sử dân tộc

Trường Đại học sư phạm Hà Nội

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

PGS.TS. Trần Đăng Sinh

PGS.TS. Nguyễn Thị Hương, TS. Nguyễn Thị Vân, PGS.TS. Lê Văn Đoán, PGS.TS. Nguyễn Thị Thọ, ThS. Nguyễn Thị Thúy Hương, ThS. Trần Trung Dũng

Đạo đức học

11/2013

11/2016

2017

Hà Nội

230 tr.

Làm rõ những mệnh đề mang tính lý thuyết có liên quan đến đạo lý "uống nước nhớ nguồn". Nêu rõ cơ sở lý luận và thực tiễn về đạo lý "uống nước nhớ nguồn" ở Việt Nam, từ đó xây dựng một số mô hình giáo dục đạo đức truyền thống cho thanh niên Việt Nam trong điều kiện hiện nay. Khảo sát, đánh giá thực trạng về giao dục đạo đức truyền thống và đạo lý uống nước nhớ nguồn cho thế hệ trẻ Việt Nam hiện nay, hướng đến phát triển, bổ sung cho lý luận về đạo đức truyền thống của dân tộc Việt Nam. Khảo sát thực tiễn để tìm hiểu về đạo lý uống nước nhớ nguồn, nêu lên một số vấn đề đặt ra đối với văn hóa đạo đức truyền thống ở Việt Nam hiện nay. Đề xuất một số phương hướng và giải pháp xây dựng văn hóa đạo đức truyền thống cho thanh niên, góp phần thực hiện chiến lược phát triển giáo dục và xây dựng văn hóa đạo đức trong xã hội ở Việt Nam hiện nay

Đạo đức; Văn hóa truyền thống

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

13337