Các nhiệm vụ khác
liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  18,859,089
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

KHGD-16-20

2021-52-1867/KQNC

Giải pháp phân luồng học sinh sau Trung học cơ sở

Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Quốc gia

PGS. TS. Đỗ Thị Bích Loan

TS. Phạm Thị Thúy Hồng, GS. TS. Phan Văn Kha, PGS. TS. Phan Văn Nhân, PGS. TS. Nguyễn Đức Huy, TS. Lê Đông Phương, ThS. Phạm Xuân Thu, TS. Trịnh Thị Anh Hoa, TS. Lương Việt Thái, ThS. Mạc Thị Việt Hà

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/05/2017

01/05/2020

2020

Hà Nội

405 tr. + phụ lục

Xác lập luận cứ khoa học về phân luồng học sinh sau THCS, từ đó đề xuất cơ chế, chính sách và các giải pháp thực hiện phân luồng học sinh sau THCS đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời và yêu cầu phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh hội nhập quốc tế. Phân tích đánh giá thực trạng giáo dục hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS, các nhân tố ảnh hưởng, cơ hội và thách thức của phân luồng học sinh sau THCS đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời và yêu cầu phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh hội nhập quốc tế; Nghiên cứu xây dựng mô hình phối hợp giữa nhà trường, gia đình, cơ sở đào tạo, đơn vị sử dụng lao động và cộng đồng trong việc giáo dục hướng nghiệp và phân luồng HS sau THCS đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời và yêu cầu phát triển nguồn nhân lực trong bối cảnh hội nhập quốc tế; Đề xuất cơ chế quản lý, chính sách huy động sự tham gia đóng góp của toàn xã hội đối với công tác giáo dục hướng nghiệp và phân luồng HS sau THCS;

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

20128