liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

95-0109

Giáo viên chủ nhiệm với quá trình giáo dục đạo đức cho học sinh trung học cơ sở trong tình hình hiện nay

Viện KH Giáo dục

Bộ Giáo dục và Đào tạo

Bộ

Lê Trung Trấn, PTS

Nguyễn Dục Quang; Lê Thanh Sử; Nguyễn Thị Kỷ; Phạm Lăng; Nguyễn Triệu Hải

Khoa học giáo dục

1992

1994

1994

Hà nội

91

Đề tài đã đưa ra được những cái mới phù hợp với nhu cầu giáo dục đạo đức học sinh hiện nay và được nhà trường chấp nhận, giúp giáo viên chủ nhiệm thực hiện giáo dục đạo đức cho học sinh có hiệu quả. Cụ thể là: các qui trình tác động khái quát thành hệ thống; cái mới về nội dung, lập được phiếu đánh giá và tự đánh giá, phiếu học sinh, tăng cường giá trị nhân văn trong nội dung giáo dục; về phương pháp: tổ chức sự phát triển của học sinh thay cho sự áp đặt, khai thác và phát huy tiềm năng tích cực của học sinh, xóa dần tâm lí thụ động của học sinh, giúp các em hướng tới sự phát triển tự nhiên hơn. ý nghĩa khoa học của đề tài: vận dụng lý thuyết họat động, đề cao năng lực và tính tính cực của học sinh, từ đó giáo dục các phẩm chất đạo đức học sinh, cung cấp phương tiện giáo dục cho giáo viên chủ nhiệm

Giáo dục đạo đức; Học sinh; Giáo viên chủ nhiệm

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

1680