liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  17,272,304
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

IV3.2-2013.01

2020-62-1205/KQNC

Lịch sử hình thành và phát triển giáo dục và đào tạo nghề ở Việt Nam (1890-1945) so sánh với trường dạy nghề của Pháp cùng thời kỳ

Viện Nghiên cứu Châu Âu

Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam

Quốc gia

TS. Trần Thị Phương Hoa

PGS. TS. Trần Đức Cường, ThS. Trịnh Thành Vinh, PGS. TS. Nguyễn An Hà, PGS. TS. Đinh Quang Hải, ThS. Đỗ Xuân Trường

Khoa học giáo dục học nói chung, bao gồm cả đào tạo, sư phạm học, lý luận giáo dục,..

01/12/2014

01/11/2020

2020

Hà Nội

300 tr. + phụ lục

Xác định lịch sử hình thành của đào tạo nghề trong hệ thống giáo dục ở ba xứ Bắc Kỳ, Nam Kỳ, Trung Kỳ, so sánh với sự ra đời của trường dạy nghề hiện đại ở Pháp (cơ sở pháp lý, tổ chức và quản lý); Làm rõ mối quan hệ giữa đào tạo nghề ở Việt Nam buổi ban đầu với các nghề truyền thống; Làm rõ sự phát triển của đào tạo nghề ở Việt Nam cho đến năm 1945 (chính sách cho phát triển trường nghề, công cụ ngân sách, kết quả hoạt động), so sánh với sự phát triển của trường nghề ở Pháp trong cùng giai đoạn; Góp phần tìm hiểu một bộ phận lực lượng thanh niên yêu nước cách mạng đã từng học trong các trường dạy nghề, các hoạt động và tổ chức chống Pháp trong các trường học này.

24 Lý Thường Kiệt, Hà Nội

18105