
- Nghiên cứu xây dựng dự thảo quy trình về soạn thảo và ban hành văn bản quy phạm pháp luật về Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thuộc trách nhiệm của Tổng cục
- Chính sách đối với dân tộc thiểu số của Nhà nước quân chủ Việt Nam
- Xây dựng mô hình trồng hoa hồng môn cắt cành theo hướng công nghệ cao tại thành phố Bảo Lộc
- Ứng dụng bức xạ hạt nhân và các phương pháp phân tích hạt nhân để tổng hợp màng ETFE ghép polystyrene sunpho hóa sử dụng cho pin nhiên liệu
- Nghiên cứu thực trạng và giải pháp phát triển cơ giới hóa sản xuất và công nghiệp chế biến một số sản phẩm nông nghiệp chủ lực ở đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) thích ứng với biến đổi khí hậu
- Cơ sở khoa học cho việc xây dựng các tuyến điểm du lịch
- Điều tra đánh giá các loài động vật thực vật có nguy cơ tuyệt chủng cần được ưu tiên bảo vệ nhằm tu chỉnh Sách Đỏ Việt Nam
- Nghiên cứu phát triển sản xuất sản phẩm gạo (lúa) Điện Biên theo chuỗi giá trị
- Xây dựng cơ sở phương pháp luận và công nghệ quản lý tài nguyên nước các lưu vực sông trong điều kiện thiếu/không có số liệu quan trắc về khí tượng thủy văn ứng dụng cho lưu vực sông Mê Kông
- Nghiên cứu qui luật tăng trưởng của những loài gỗ của lâm phần thuần loại và hỗn loại năng suất cao để làm cơ sở tiếp theo cho các phương pháp kinh doanh rừng hợp lý



- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
01/HĐKH-CĐVH
02/KQNC-QNG
Mô hình thực hành tự động hóa
Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc - Quảng Ngãi.
UBND Tỉnh Quảng Ngãi
Cơ sở
ThS. Phan Đình Trung
ThS. Phan Đình Trung; ThS. Trương Thị Phương Thảo
Khoa học kỹ thuật và công nghệ
01/02/2022
01/12/2022
2022
Quảng Ngãi
52
Tạo ra một Mô hình dạy học thực hành Tự động hóa có 24 Module cơ bản, 8 module ứng dụng.
- Về hình dáng:
+ Ưu tiên thiết kế hình dáng theo công năng sử dụng, phù hợp cho việc sắp xếp các module để tạo thành nhiều bài học.
+ Kích thước: có chiều cao phù hợp với chiều cao của HSSV tại trường.
- Tính thẩm mỹ của sản phẩm: Sản phẩm đẹp, sắc sảo, màu sắc phù hợp với môi trường dạy học
- Kết cấu cứng vững, chắc chắn, sử dụng an toàn :
+ Khung đỡ chắc chắn, cứng vững, đáp ứng được việc dạy và học thực hành cho nhiều HSSV, nhiều lớp.
+ Thiết kế mô hình có hệ thống chống giật, có hệ thống kiểm soát nguồn điện từ xa cho giảng viên để đảm bảo an toàn cho HSSV khi học thực hành.
- Tính ổn định:
+ Mô hình đảm bảo hoạt động ổn định cho nhiều HSSV, nhiều lớp học và nhiều khoá học.
- Tính ứng dụng thực tiễn (giảng dạy):
+ Mô hình đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy của giáo viên, giúp cho bài giảng của giáo viên sinh động hơn, dễ hiểu hơn. Dễ liên hệ với thực tế.
+ Giúp giáo viên giảng dạy thực hành nhiều bài học theo thứ tự từ dễ đến khó.
+ Kích thích sự sáng tạo, ham học và tự nghiên cứu của HSSV
Nghiên cứu này đóng góp vào lĩnh vực sản xuất thiết bị dạy học thêm 1 phương pháp gắn (gá) các module thực hành vào bảng thực hành. Ưu điếm của phương pháp này là: Giúp cho thao tác gắn các module lên bảng thực hành nhanh chóng, đơn giản và linh hoạt. Tạo ra một mô hình có Ứng dụng công nghiệp 4.0 vào giảng dạy thực hành
Sau khi nghiên cứu thành công mô hình sẽ ứng dụng vào giảng dạy các môn học, các bài học liên quan đến tự động hóa tại Trường CĐ Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi. Mô hình giúp trường có thêm một phương tiện dạy học tiện dụng, hiện đại, phù hợp với nhu cầu giảng dạy thực hành tại nhà trường.
Tự động hóa; Mô hình
Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ
QNI-2023-004