- Liên kết các chủ thể trong sản xuất và tiêu thụ một số sản phẩm nông nghiệp có lợi thế vùng Tây Bắc
- Một số tư liệu tham khảo hội nghị Quốc tế lần II Hà Nội 15-18/11/1993
- Xây dựng bản đồ công nghệ bức xạ và đồng vị phóng xạ trong lĩnh vực y tế công nghiệp
- Nghiên cứu chọn các dòng Keo và Bạch đàn chống chịu bệnh có năng suất cao phục vụ trồng rừng kinh tế
- Nghiên cứu xây dựng mô hình hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh sinh viên trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa
- Nghiên cứu đánh giá thiết bị xử lý rác thải rắn y tế độc hại bằng công nghệ vi sóng kết hợp hơi nước bão hòa
- Nghiên cứu thiết kế và chế tạo máy sấy cá biển dùng năng lượng mặt trời
- Nghiên cứu xây dựng mô hình phân biệt và dự đoán các chất có khả năng ức chế bơm ngược và ứng dụng trên nhóm dẫn chất flavonoid
- Nâng cao hiệu quả cấp nước các đô thị
- Nghiên cứu xây dựng hệ thống thông tin giá đất cho thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ
01/HĐKH-CĐVH
02/KQNC-QNG
Mô hình thực hành tự động hóa
Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc - Quảng Ngãi.
UBND Tỉnh Quảng Ngãi
Cơ sở
ThS. Phan Đình Trung
ThS. Phan Đình Trung; ThS. Trương Thị Phương Thảo
Khoa học kỹ thuật và công nghệ
01/02/2022
01/12/2022
2022
Quảng Ngãi
52
Tạo ra một Mô hình dạy học thực hành Tự động hóa có 24 Module cơ bản, 8 module ứng dụng.
- Về hình dáng:
+ Ưu tiên thiết kế hình dáng theo công năng sử dụng, phù hợp cho việc sắp xếp các module để tạo thành nhiều bài học.
+ Kích thước: có chiều cao phù hợp với chiều cao của HSSV tại trường.
- Tính thẩm mỹ của sản phẩm: Sản phẩm đẹp, sắc sảo, màu sắc phù hợp với môi trường dạy học
- Kết cấu cứng vững, chắc chắn, sử dụng an toàn :
+ Khung đỡ chắc chắn, cứng vững, đáp ứng được việc dạy và học thực hành cho nhiều HSSV, nhiều lớp.
+ Thiết kế mô hình có hệ thống chống giật, có hệ thống kiểm soát nguồn điện từ xa cho giảng viên để đảm bảo an toàn cho HSSV khi học thực hành.
- Tính ổn định:
+ Mô hình đảm bảo hoạt động ổn định cho nhiều HSSV, nhiều lớp học và nhiều khoá học.
- Tính ứng dụng thực tiễn (giảng dạy):
+ Mô hình đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy của giáo viên, giúp cho bài giảng của giáo viên sinh động hơn, dễ hiểu hơn. Dễ liên hệ với thực tế.
+ Giúp giáo viên giảng dạy thực hành nhiều bài học theo thứ tự từ dễ đến khó.
+ Kích thích sự sáng tạo, ham học và tự nghiên cứu của HSSV
Nghiên cứu này đóng góp vào lĩnh vực sản xuất thiết bị dạy học thêm 1 phương pháp gắn (gá) các module thực hành vào bảng thực hành. Ưu điếm của phương pháp này là: Giúp cho thao tác gắn các module lên bảng thực hành nhanh chóng, đơn giản và linh hoạt. Tạo ra một mô hình có Ứng dụng công nghiệp 4.0 vào giảng dạy thực hành
Sau khi nghiên cứu thành công mô hình sẽ ứng dụng vào giảng dạy các môn học, các bài học liên quan đến tự động hóa tại Trường CĐ Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi. Mô hình giúp trường có thêm một phương tiện dạy học tiện dụng, hiện đại, phù hợp với nhu cầu giảng dạy thực hành tại nhà trường.
Tự động hóa; Mô hình
Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ
QNI-2023-004