liên kết website
Lượt truy cập
 Lượt truy cập :  13079543
  • Kết quả thực hiện nhiệm vụ

01/HĐKH-CĐVH

02/KQNC-QNG

Mô hình thực hành tự động hóa

Trường Cao đẳng Việt Nam – Hàn Quốc - Quảng Ngãi.

UBND Tỉnh Quảng Ngãi

Cơ sở

ThS. Phan Đình Trung

ThS. Phan Đình Trung; ThS. Trương Thị Phương Thảo

Khoa học kỹ thuật và công nghệ

01/02/2022

01/12/2022

2022

Quảng Ngãi

52

Tạo ra một Mô hình dạy học thực hành Tự động hóa có 24 Module cơ bản, 8 module ứng dụng.

- Về hình dáng:

+ Ưu tiên thiết kế hình dáng theo công năng sử dụng, phù hợp cho việc sắp xếp các module để tạo thành nhiều bài học.

+ Kích thước: có chiều cao phù hợp với chiều cao của HSSV tại trường.

- Tính thẩm mỹ của sản phẩm: Sản phẩm đẹp, sắc sảo, màu sắc phù hợp với môi trường dạy học

- Kết cấu cứng vững, chắc chắn, sử dụng an toàn :

+ Khung đỡ chắc chắn, cứng vững, đáp ứng được việc dạy và học thực hành cho nhiều HSSV, nhiều lớp.

+ Thiết kế mô hình có hệ thống chống giật, có hệ thống kiểm soát nguồn điện từ xa cho giảng viên để đảm bảo an toàn cho HSSV khi học thực hành.

- Tính ổn định:

+ Mô hình đảm bảo hoạt động ổn định cho nhiều HSSV, nhiều lớp học và nhiều khoá học.

- Tính ứng dụng thực tiễn (giảng dạy):

+ Mô hình đáp ứng tốt nhu cầu giảng dạy của giáo viên, giúp cho bài giảng của giáo viên sinh động hơn, dễ hiểu hơn. Dễ liên hệ với thực tế.

+ Giúp giáo viên giảng dạy thực hành nhiều bài học theo thứ tự từ dễ đến khó.

+ Kích thích sự sáng tạo, ham học và tự nghiên cứu của HSSV

Nghiên cứu này đóng góp vào lĩnh vực sản xuất thiết bị dạy học thêm 1 phương pháp gắn (gá) các module thực hành vào bảng thực hành. Ưu điếm của phương pháp này là: Giúp cho thao tác gắn các module lên bảng thực hành nhanh chóng, đơn giản và linh hoạt. Tạo ra một mô hình có Ứng dụng công nghiệp 4.0 vào giảng dạy thực hành

Sau khi nghiên cứu thành công mô hình sẽ ứng dụng vào giảng dạy các môn học, các bài học liên quan đến tự động hóa tại Trường CĐ Việt Nam - Hàn Quốc - Quảng Ngãi. Mô hình giúp trường có thêm một phương tiện dạy học tiện dụng, hiện đại, phù hợp với nhu cầu giảng dạy thực hành tại nhà trường.

Tự động hóa; Mô hình

Trung tâm Ứng dụng và Dịch vụ khoa học công nghệ

QNI-2023-004